Messi và Mourinho – cầu thủ và HLV kiếm tiền giỏi nhất

22/03/2011 09:30

Tạp chí bóng đá Pháp mới đây đã thống kê những cá nhân xuất sắc nhất trong việc kiếm tiền từ bóng đá, ở cương vị cầu thủ và HLV. Hai cái tên được vinh danh, không ai khác ngoài QBV 2010 và HLV của Kền kền trắng.

Theo tạp chí này, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona là người được trả lương cao nhất thế giới. Trong khi đó, không HLV nào vượt mặt nổi Jose Mourinho trong khoản kiếm tiền.

Cụ thể, cầu thủ người Argentina kiếm được 31 triệu euro trong năm 2010 vừa qua. Số tiền này bao gồm tiền lương cũng như tiền kiếm được từ các bản hợp đồng liên quan tới anh. Xếp ngay sau Messi là Ronaldo của Real, với thu nhập ít hơn 3,5 triệu euro.


Messi và Mourinho đứng đầu danh sách kiếm tiền. Ảnh: Internet

Người đứng thứ 3 ở phần xếp hạng các cầu thủ là Wayne Rooney của Manchester United. Thu nhập năm ngoái của anh lên tới 20,7 triệu euro. Hai cầu thủ khác đang thi đấu ở Mỹ là David Beckham (LA Galaxy) và Thierry Henry (New York Red Bulls) lần lượt xếp thứ 5 và 11 với thu nhập 19 triệu và 13,6 triệu euro.

Ở phần xếp hạng các HLV, Jose Mourinho đứng đầu danh sách với thu nhập 13,5 triệu euro. Xếp ngay sau chiến lược gia người Bồ là kình địch của ông hiện tại, HLV Pep Guardiola với thu nhập 10,5 triệu euro. Đáng ngạc nhiên là một HLV khác, hiện đang thất nghiệp đã xếp ở vị trí thứ 3. Chia tay Inter Milan vào tháng 12 năm ngoái, Rafael Benitez vẫn kịp “chốt sổ” với thu nhập 10,2 triệu euro. Vị trí thứ 4 trong danh sách này thuộc về HLV của Tam sư, Fabio Capello với thu nhập 8.5 triệu euro.

Bên cạnh đó, vị trí thứ nhất và thứ nhì cho các CLB kiếm tiền giỏi nhất vẫn tiếp tục lần lượt thuộc về Real Madrid và Barcelona. Thế mới thấy, sự cạnh tranh của 2 CLB Tây Ban Nha lớn đến nhường nào. Không chỉ trên sân bóng, ở khoản kiếm tiền gã khổng lồ xứ Catalan cùng Kền kền trắng vẫn luôn so kè nhau từng chút một.


Theo bongdaso

Mới nhất
x
x
Messi và Mourinho – cầu thủ và HLV kiếm tiền giỏi nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO