Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Năm Quốc tế về năng lượng bền vững

05/06/2012 11:26

(Baonghean.vn) -Sáng nay 5/6, tại thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2012 với chủ đề “Kinh tế xanh - có vai trò của bạn” và Năm Quốc tế về năng lượng bền vững. Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị xã; cùng đông đảo lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Cửa Lò.



Quang cảnh lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6



Hỗ trợ thùng chứa rác cho TX Cửa Lò

Ngày Môi trường Thế giới (5/6) là sự kiện môi trường có quy mô toàn cầu hàng năm nhằm kêu gọi cộng đồng trên toàn thế giới cùng hành động và chung tay bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu. Ngày Môi trường Thế giới năm 2012 với chủ đề “Kinh tế xanh – có vai trò của bạn” và năm 2012 cũng là Năm Quốc tế về năng lượng bền vững. Tại lễ mít tinh hưởng ứng sáng nay, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã đọc diễn văn và kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân trên địa bàn tỉnh hãy hành động ngay từ bây giờ để bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hướng tới nền kinh tế xanh.

Nhiệm vụ trước mắt cần tập trung đẩy mạnh và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhân thức, tạo thói quen tự giác của mọi tổ chức và cá nhân trong sử dụng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của nền kinh tế xanh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển bền vững. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, sử dụng tiết kiệm và hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên; hạn chế sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo như than đá, dầu mỏ…. Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp và xây dựng mô hình hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Ưu tiên lựa chọn các công nghệ thân thiện với môi trường đầu tư vào Nghệ An. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên - môi trường, quản lý năng lượng. Lồng ghép vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng trong việc lập quy hoạch của các ngành, lĩnh vực và các địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện và xử lý các vấn đề môi trường bức xúc trên địa bàn tỉnh.



Ngay sau lễ phát động, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Sau lễ mít tinh, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường đã trao tặng Thị xã Cửa Lò 70 thùng chứa rác công cộng; tổ chức thả chim bồ cầu và thả tôm, cá giống trên biển. Các lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên thị xã Cửa Lò tham gia thu gom rác và dọn sạch trên bờ biển Cửa Lò.


Cũng trong sáng nay 5/6, tại Trường cao đẳng nghề Kinh tế công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra Lễ ra quân Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6. Tham dự có đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh, các tình nguyện viên Hàn Quốc và 1500 học sinh, sinh viên.



Trường CĐ nghề KTCN Việt Nam- Hàn Quốc trao giải Cuộc thi ảnh về môi trường

Ngày 5/6 hằng năm được Liên hiệp quốc chọn là Ngày môi trường thế giới nhằm kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới chung tay hành động, đóng góp trách nhiệm của mình vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng mô hình kinh tế mới - kinh tế xanh. Năm 2012 cũng là năm đánh dấu ngày môi trường thế giới tròn 40 tuổi.

Tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia hưởng ứng Ngày môi trường thế giới bằng những hành động thiết thực.



Sinh viên Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam- Hàn Quốc xem triển lãm hình ảnh về môi trường

Dịp này, Trường CĐ Nghề KTCN Việt Nam-Hàn Quốc đã tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh về môi trường; ban hành quy chế cấm hút thuốc lá trong nhà trường.

Sau lễ phát động cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã tổ chức làm tổng vệ sinh trong và xung quanh nhà trường tạo không gian, cảnh quan xanh, sạch đẹp.


Minh Chi - Đức Chuyên

Mới nhất
x
Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Năm Quốc tế về năng lượng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO