Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6)

27/06/2011 10:15

- Vừa qua, tại TP Vinh, TƯ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6). Đến dự buổi lễ có đồng chí: Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân VN; Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Văn Hằng- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Nhị - Chủ tịch MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Theo số liệu của Liên Hợp quốc, mỗi năm trên thế giới ước tính có 200 triệu người nghiện ma túy và 25 triệu người lệ thuộc vào ma túy. Ở Việt Nam, tính đến tháng 12 năm 2010, có tới 143.200 người nghiện ma túy, trong đó có đến 70% đối tượng là thanh thiếu niên. Tệ nạn ma túy đã gây ảnh hưởng và tác động nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống, sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội, sự tồn vong của dân tộc.

Diễn văn tại buổi lễ, TƯ Hội Nông dân kêu gọi các cấp hội và các hội viên nâng cao nhận thức về tệ nạn ma túy, từ đó bài trừ tệ nạn này ra khỏi cộng đồng; vận động hội viên nông dân thực hiện tốt 5 không đối với ma túy; động viên những người mắc nghiện đi cai nghiện, hòa nhập với cộng đồng; đưa nhiệm vụ phòng chống ma túy vào các buổi sinh hoạt Hội, vận động hội viên tham gia hưởng ứng mạnh mẽ trong phong trào phòng chống ma túy.

Thanh Phúc


- Huyện đoàn Quỳnh Lưu đã phối hợp với các ban ngành tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2011. Lực lượng tham gia là cán bộ, đoàn viên thanh niên ở các cơ quan, ban ngành đóng trên địa bàn huyện và đại diện đoàn viên 43 xã, thị trấn.


Dịp này, tổ chức Đoàn thanh niên VNPT huyện Quỳnh Lưu đã lồng ghép chương trình "VNPT kết nối đoàn viên thanh niên" với mục đích đóng góp, hỗ trợ cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn hiểu hơn về lối sống lành mạnh, kết nối yêu thương trong toàn xã hội.

Ngọc Thái


- UBND huyện Tương Dương đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy" và "Ngày Thế giới và toàn dân phòng, chống ma túy" - ngày 26/6 với sự tham gia của hơn 600 đại biểu, đại diện cho các cơ quan, tầng lớp nhân dân và ĐVTN đại diện cho thế hệ trẻ trong toàn huyện.


Ngay sau lễ phát động, các lực lượng vũ trang, ĐVTN và nhân dân của 18 xã, thị trấn đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy.

Lê Hồng Thái

Mới nhất
x
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO