Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMT

25/04/2011 10:51

Sáng 24-4, tại Trường THPT Lê Hồng Phong ( Hưng Nguyên), Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMT năm 2011. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Chi- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Thực hiện Chiến lược Quốc gia nước sạch & VSMT nông thôn do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm huy động tối đa nguồn lực để xây dựng công trình cấp nước sạch, công trình vệ sinh.

Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 83% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có hơn 20% được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành.

Đồng chí Nguyễn Đình Chi và các sở ban ngành tham gia trồng cây
tại Trường THPT Lê Hồng Phong


Hưởng ứng Tuần lễ nước sạch & vệ sinh môi trường ( từ ngày 29-4 đến 6-5-2011), UBND tỉnh kêu gọi các cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, xã hội cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nước sạch và VSMT; về công tác bảo vệ môi trường. Từ đó có những hành động thiết thực sử dụng và giữ gìn nguồn nước sạch và bảo vệ môi trường vì sức khoẻ cộng đồng.

Tập trung củng cố, duy trì nhân rộng những mô hình quản lý và sử dụng công trình cấp nước tập trung bền vững và hiệu quả. Huy động cộng đồng tham gia phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, đặc biệt là đối với người dân vùng cao, vùng ven biển. Đoàn Thanh niên là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ nguồn nước và môi trường sống. Phấn đấu mỗi cơ sở đoàn, hội, đội có ít nhất một mô hình tiêu biểu...UBND tỉnh quyết định lấy ngày 29-4-2011 làm ngày toàn dân làm vệ sinh.


Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Lê Hồng Phong. Hơn 1000 đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên đã ra quân vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, cơ quan công sở, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương thuỷ lợi nội đồng....


Gia Huy

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO