Mơ ước của người dân Khe Ngậu

02/03/2012 18:09

(Baonghean) Bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, có 153 hộ dân, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Có...

(Baonghean) Bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, có 153 hộ dân, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Có tới 50% số hộ nghèo. Cái nghèo hiện hữu nơi đây thì có nhiều nguyên nhân, nguyên nhân chính là giao thông đi lại cách trở. Năm 2006, cây cầu treo đã bị lụt cuốn trôi. Chính quyền và người dân trong bản phải làm chiếc cầu tạm để đi lại.


Năm 2007, UBND huyện Tương Dương đã đầu tư 400 triệu đồng để nâng cấp, tu sửa chiếc cầu treo. Đến năm 2011, cây cầu lại bị cuốn trôi.



Chiếc cầu tạm duy nhất này bắc qua sông Lam đi vào bản Khe Ngậu.


Giao thông đi lại cách trở đã gây nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân nơi đây. Việc mua bán trao đổi hàng hoá cũng rất bất lợi. Lợi dụng người dân rất khó khăn trong việc lưu thông hàng hoá, bọn tư thương đến ép giá. Chúng mua hàng hoá của dân rẻ và bán hàng của chúng với giá đắt cắt cổ!

Mỗi khi ốm đau, người dân đi chữa bệnh cũng rất vất vả, nhất là vào mùa mưa lũ. Theo ông Lương văn Thái - Bí thư chi bộ bản Khe Ngậu kể, bây giờ bản không có nước sạch để dùng, do ống dẫn nước sạch từ ngoài vào theo cây cầu cũng bị lũ cuốn trôi. Bây giờ bản phải dùng nước từ sông Lam để sinh hoạt. Trong bản, có khoảng 200 em đang học từ lớp 5 đến lớp 12, nhưng cứ vào mùa lũ, lụt (tháng 7-8), có rất nhiều em phải nghỉ học vì nước lũ dâng cao và chảy xiết, đò không đưa các em sang bên kia được...


Cuộc sống của người dân bản Khe Ngậu đang bị đảo lộn vì chiếc cầu - đường vào bản chưa có. Mong rằng một ngày không xa nữa, niềm vui của người dân bản Khe Ngậu về một chiếc cầu mới chắc chắn hơn, trở thành hiện thực!


Trần Sỹ

Mơ ước của người dân Khe Ngậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO