Mỗi ngày chỉ có 24 tiếng...

22/07/2012 17:27

(Baonghean) Một ngày có 24 tiếng đồng hồ. Cán bộ, công nhân viên chức làm việc mỗi ngày 8 tiếng, mỗi tuần được nghỉ 2...

(Baonghean) Mt ngày có 24 tiếng đồng h. Cán b, công nhân viên chc làm vic mi ngày 8 tiếng, mi tun được ngh 2 ngày th 7 và Ch nht. Vn đềđặt ra là, thi gian mi ngày đối vi hc sinh, sinh viên cũng ch 24 tiếng, không th nhiu hơn! y thế nhưng thi gian biu ca hc sinh, sinh viên hc tp và làm vic các nhà trường, tôi xem và tính k thì thy B Giáo dc và Đào to lm khi đã không chp nhn thc tế là mi ngày ch có 24 tiếng!

Nói ra thì có v tc cười, nhưng s thc li có như thế! Ta cùng tính nhé: tui hc trò, B cho hc sinh, sinh viên mi đêm ng my tiếng? 7 tiếng nhá! Bui trưa, t 11 giđến 2 gi chiu, B có cho hc sinh, sinh viên ăn trưa ri ng lưng mt chút không? Có ch! Vy là 3 tiếng na nhé! V chi là 10 tiếng. Sáng dy, hc sinh, sinh viên có đánh răng, ra mt, ăn sáng, thay qun áo, sa son sách v giy bút đểđến trường không? Có ch! Vy thì ti thiu phi 2 tiếng na! V chi là 12 tiếng. Mi ngày, B có cho hc sinh, sinh viên vươn vai, un c ít nht sáng 30 phút, chiu 30 phút không? Có ch! Vy thì thêm mt tiếng na, v chi là 13 tiếng. Ly 24 tr 13, còn li 11 tiếng. Trường hc nào còn trên mt đất thì B Giáo dc và Đào to nước nào cũng chđược phép tính toán trong 11 tiếng đồng hđó! B Giáo dc và Đào to nước ta đã thc hin phép siêu tính toán như thế nào?


Xin được tính c th: Theo thi khóa biu mt s trường, bui sáng hc trò hc t 4 đến 5 tiết. Bui chiu, hc t 3 đến 4 tiết. Trung bình t 7 đến 8 tiết, chưa nói chuyn "hc thêm!". Ai cũng biết, mun hc trò hc tp t tế, nm vng kiến thc thì 1 gi hc trường phi có ít nht 1 gi hc li lý thuyết và làm bài tp nhà. Riêng môn Toán, Vt lý, Sinh vt, Ngoi ng mt gi hc trường mà ch mt gi hc nhà là không đủ! Vy, có th tính trung bình cho tt c các môn là mt gi hc trường thì phi có tương ng 1 gi 30 phút hc nhà. Vy 7 (hoc 8) gi hc trường phi có 10 gi 30 phút (hoc 12 gi) hc nhà. Ta ly 7 cng vi 10 gi 30 phút (hoc 8 cng 12) sđược 17 gi 30 phút (hoc 20 gi). Đem sđó cng vi 11 giđã nói trên thì thy B Giáo dc và Đào to nước ta đang s dng mi ngày là 28 gi 30 phút (hoc 30 gi) trong thi gian biu ca hc sinh hc tp hàng ngày! Xin hi: B có "phép thn" nào vy?


Đ
ã thế, các thy các cô và các trường li t chc dy thêm, hc thêm liên miên sut ngày đêm k c th By và Ch nht. Thưa vi B!, nước ta ai cũng được hưởng chếđộ mi ngày làm vic 8 tiếng ngh hai ngày th By, Ch nht ch hc sinh, sinh viên thì không! Ti sao li bt công và phn khoa hc như vy?


Thạch Quỳ

Mỗi ngày chỉ có 24 tiếng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO