Một cán bộ Tư pháp bị bắt vì lừa tiền chạy án

02/06/2014 10:53

(Baonghean.vn) - Tự nhận mình là Phó Giám đốc sở Tư pháp, Nguyễn Ngọc Lan đã nhận cả trăm triệu đồng của người thân bị can với chiêu bài “chạy án” để… chi tiêu cá nhân. Hành vi này đã bị lực lượng CSĐTTP về TTQLKT và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An vạch trần.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An khám xét nơi làm việc của Nguyễn Ngọc Lan
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An khám xét nơi làm việc của Nguyễn Ngọc Lan

Sự việc bắt đầu từ ngày 15/12/2013, Công an huyện Diễn Châu bắt đối tượng Vi Thị Hoa (ở Chiêu Lưu – Kỳ Sơn) về tội buôn bán người. Sau khi Hoa bị bắt, người nhà của Hoa là Lương thị X. có nhờ Nguyễn Ngọc Lan (Sn 1959) quê quán xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tạm trú tại phường Hưng Bình, Tp.Vinh là chuyên viên Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Nghệ An tư vấn về mặt pháp lý đối với trường hợp của Vi Thị Hoa. Ông Nguyễn Ngọc Lan hứa sẽ xin cho Vi Thị Hoa tại ngoại nếu gia đình “chịu chi” 100 triệu đồng.

Sau đó, Lan gọi điện cho Lương Thị X. nói X. chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản tại ngân hàng AgriBank của mình để xin cho Vi Thị Hoa tại ngoại. Ngay trong ngày 19/12, Lương Thị X đã chuyển vào tài khoản cho Lan 100 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lấy được tiền, ông Lan đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân chứ không thể xin cho Vi Thị Hoa tại ngoại như Lan đã hứa. Từ đó đến nay, chị X đã nhiều lần gọi điện thoại nhưng Lan không nghe máy. Ngày 26/5/2014, sau nhiều lần đòi tiền mà Nguyễn Ngọc Lan không trả, chị X và người nhà đã đến cơ quan công an tố cáo.

Tiến hành xác minh làm rõ, ngày 29/5/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Lan. Tại phòng làm việc và nơi trọ của Nguyễn Ngọc Lan, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan hành vi phạm tội, nhiều bộ hồ sơ xin việc ở các cơ quan Nhà nước của một số người ở miền núi, nông thôn.

Nguyễn Ngọc Lan trước khi bị dẫn giải về trại tạm giam
Nguyễn Ngọc Lan trước khi bị dẫn giải về trại tạm giam

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Ngọc Lan khai nhận đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lương Thị X., do gia đình chị X đòi tiền gắt gao, sợ bị tố cáo, Nguyễn Ngọc Lan mới trả cho chị X. 20 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ thêm những bị hại trong vụ án này.

Ai là người đã bị Nguyễn Ngọc Lan lừa nhận tiền xin việc cần trình báo với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An.

Minh Tâm

PX15 CANA

Một cán bộ Tư pháp bị bắt vì lừa tiền chạy án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO