Một gia đình giáo dân gương mẫu

22/10/2012 20:57

(Baonghean) - Những năm qua, thực hiện 10 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư- Kính Chúa yêu nước”, ở huyện Yên Thành ngày càng xuất hiện nhiều gương giáo dân điển hình trong các phong trào được cấp trên ghi nhận, tiêu biểu là gia đình vợ chồng anh Nguyễn Văn Nhã - chị Phạm Thị Phúc, ở xóm Đông Sơn, Giáo xứ Rú Đất, xã Long Thành.

Với phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo ” và để gia đình mình trở thành một gia đình giáo dân kiểu mẫu, mặc dù cả hai vợ chồng đều bận bịu với công việc của tập thể (anh Nhã nhiều năm liên tục được tín nhiệm bầu làm Phó trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Rú Đất, kiêm xóm phó, còn chị Phúc là Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Long Thành và là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Đông Sơn), nhưng cả hai anh chị luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ để dành thời gian chăm lo xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Chị Phúc chia sẻ: Gia đình tôi luôn tâm niệm sống phải chấp hành tốt chủ trương của giáo hội cũng như các nghĩa vụ đối với địa phương. Chính vì vậy, ngoài việc chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình, tôi còn vận động các thành viên trong gia đình mình sống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, gìn giữ tình làng nghĩa xóm và biết chia sẻ khó khăn với mọi người.

Không những tích cực hoạt động xã hội, anh chị còn động viên nhau xây dựng kinh tế gia đình. Ngoài làm 6 sào ruộng khoán, gia đình anh Nhã, chị Phúc còn mở một xưởng mộc dân dụng, kết hợp chăn nuôi bò nhốt cho thu nhập khá. Bên cạnh đó, gia đình còn thành lập tổ mây tre đan xuất khẩu, thường xuyên tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 30 lao động trong xóm. Kinh tế ngày càng khấm khá, có thêm điều kiện trang trải cuộc sống và nuôi dạy 2 cô con gái học hành tiến bộ. Hiện tại con gái đầu là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Điện lực Hà Nội, cô con gái thứ hai là học sinh giỏi toàn diện của Trường THCS Bạch Liêu. Ông Thái Văn Chỉnh – Bí thư Chi bộ xóm Đông Sơn cho biết: Gia đình anh Nhã, chị Phúc là một gia đình giáo dân rất tích cực trong các hoạt động xã hội, luôn chấp hành tốt các quy định của địa phương, của giáo hội, hương ước, quy ước của thôn xóm; sống gần gũi, chan hoà, tích cực đóng góp trong các phong trào xây dựng quê hương và luôn được bà con yêu mến. Từ năm 2006 đến nay, gia đình anh chị là 1 trong 12 gia đình giáo dân đạt danh hiệu Gia đình Văn hoá tiêu biểu của xã.


Phan Hiền (Đài Yên Thành)

Mới nhất
x
Một gia đình giáo dân gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO