Một người đàn ông ở Đức chết vì biến chứng bắt nguồn từ vi rút Mers

17/06/2015 17:02

(Baonghean.vn) - Một người đàn ông 65 tuổi đã qua đời ở Đức từ các biến chứng y tế sau khi được điều trị virus Mers-CoV, dịch bệnh đã lan khắp Trung Đông và lan ra nhiều khu vực khác.

Truyền Colorised của coronavirus Mers. Một người đàn ông ở Đức đã qua đời sau những biến chứng sau khi điều trị cho các virus. Ảnh: AP
Một người đàn ông ở Đức đã qua đời sau những biến chứng khi điều trị vi rút Mers. Ảnh: AP

Người đàn ông được cho là đã nhiễm vi rút từ một con lạc đà bị nhiễm bệnh trong một chuyến đi tới chợ gia súc ở United Arab Emirates vào tháng Hai. Các bác sĩ đã điều trị cho người đàn ông sau khi ông ngã bệnh và sau đó cho ông ấy về nhà với sự tin tưởng ông đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, người đàn ông đã qua đời vào ngày 6/6 tại thị trấn phía tây của Ostercappeln do viêm phổi.

Michael Schiffbaenker, người phát ngôn của nhóm Niels-Stensen trong bệnh viện cho biết vào hôm thứ Ba rằng bệnh viện đã thống nhất với gia đình không thông tin chi tiết của căn bệnh lây nhiễm gây tử vong cho người đàn ông nhưng khẳng định loại virus Mers đã làm suy yếu cơ thể của ông ta.

Hơn 200 người có thể đã tiếp xúc với ông ta ngay sau đó đã được khám, nhưng không ai bị phát hiện mang vi rút Mers. "Bất kỳ sự lây lan vi rút Mers nào đối với người tiếp xúc với bệnh nhân có thể đã được ngăn chặn," Bộ y tế cho biết trong một tuyên bố.

Cái chết do bệnh dịch của người đàn ông xảy ra lần đầu tiên trong hai năm ở Đức, và là trường hợp thứ ba trong cả nước. Hai bệnh nhân khác từ Qatar và UAE đã được điều trị vi rút trong năm 2012 và năm 2013, một trong 2 người đó đã chết.

Mers lần đầu tiên được phát hiện ở Saudi Arabia vào năm 2012 và kể từ đó lan trên khắp bán đảo Ả Rập và châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Trên toàn cầu, 1.200 người đã bị bệnh nặng và ít nhất 450 người đã tử vong. Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở những nơi không đảm bảo các điều kiện y tế và những người có hệ miễn dịch yếu. Mers thuộc cùng họ với Sars, dịch bệnh đã gây ra tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu vào năm 2003.

Phương Thảo

(Theo The guardian)

TIN LIÊN QUAN

Một người đàn ông ở Đức chết vì biến chứng bắt nguồn từ vi rút Mers
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO