Thể thao

MU thua thảm Tottenham; Trung Quốc phản ứng bất ngờ với kế hoạch mời thầy Park; Barca dùng điều khoản đặc biệt với Szczesny

Thanh Thủy 30/09/2024 05:55

CLB SHB Đà Nẵng xuống chót bảng sau thất bại trước Quảng Nam; Trung Quốc phản ứng bất ngờ với kế hoạch mời thầy Park dẫn dắt đội nhà; Barca dùng điều khoản đặc biệt với Szczesny... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

MU thảm bại trên sân nhà trước Tottenham

Thủ quân Bruno Fernandes lĩnh thẻ đỏ, khi Man Utd thua đội khách Tottenham 0-3 ở trận cuối vòng 6 Ngoại hạng Anh.

man-utd-tottenham-1727630164-1-2023-2701-1727630574.jpg
Các cầu thủ MU có trận đấu đáng hổ thẹn trên sân nhà.

Đội nhà thua đậm mà không ghi bàn, thủ quân dính thẻ đỏ còn sao trẻ Kobbie Mainoo chấn thương, Man Utd trải qua 90 phút đáng quên ngay trên sân Old Trafford. Khán giả cũng bỏ về hơn nửa khi trận đấu vẫn chưa kết thúc, bởi "Quỷ Đỏ" đã có thể thua đậm hơn nếu tiền đạo Timo Werner không phung phí cơ hội. Nhưng kết quả này cũng đủ khiến thầy trò Erik ten Hag rơi xuống vị trí 12 Ngoại hạng Anh, với hiệu số bàn thắng bại âm 3.

"Man Utd chơi như một nỗi hổ thẹn", cựu hậu vệ đội trưởng Gary Neville nói trên Sky Sports. "Đây là trận tệ bậc nhất của Man Utd mà tôi từng xem".

Trận thua này cũng có nghĩa Ten Hag đứng trước nguy cơ bị sa thải, khi đội nhà chỉ thắng hai, hòa một và thua ba trong sáu trận đầu mùa.

CLB SHB Đà Nẵng xuống chót bảng sau thất bại trước Quảng Nam

Những tưởng SHB Đà Nẵng sẽ vùng lên mạnh mẽ sau khi trở lại sân chơi V.League song đội bóng sông Hàn có khởi đầu chệch choạc ở mùa giải 2024/2025. Trong trận derby xứ Quảng, đội chủ sân Hòa Xuân bị Quảng Nam liên tục dẫn bàn và quật ngã với tỷ số thua 2-3 vào tối 29/9 trên sân nhà Hòa Xuân.

anh1.jpg
Sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, Quảng Nam có chiến thắng xứng đáng.

Chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu, Đà Nẵng rơi xuống cuối bảng xếp hạng, có cùng điểm số với Công an Hà Nội nhưng kém hơn chỉ số phụ và đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Ở chiều ngược lại, Quảng Nam từng bị đánh giá là ứng viên rớt hạng, song với trận thắng đầu tiên, thầy trò ông Văn Sỹ Sơn tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 bảng xếp hạng với 3 điểm sau 3 vòng đấu.

LPB Ninh Bình giành ngôi Á quân Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024

Chiều 29/9, Câu lạc bộ LPB Ninh Bình đã không thể tạo nên bất ngờ, để thua 0-3 trước nhà vô địch J.League - NEC Red Rockets (Nhật Bản) trong trận chung kết và giành ngôi Á quân Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2024.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn mọi mặt, LPB Ninh Bình đã ngậm ngùi nhận thất bại 0-3 trước NEC Red Rockets.

29-ninh-binh.jpg
LPB Ninh Bình giành ngôi Á quân. Ảnh: AVC

Một trận đấu đẳng cấp của các cầu thủ đến từ Nhật Bản. Thi đấu với đội hình chưa phải mạnh nhất nhưng nhà vô địch J.League vẫn áp đặt thế trận lên LPB Ninh Bình. Ở cả 3 set đấu, NEC Red Rockets đều sớm vươn lên dẫn trước với cách biệt rất xa.

Mặc dù Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn là nhân tố chơi xuất sắc bên phía cánh phải CLB LPB Ninh Bình, song trước đội bóng Nhật Bản chơi quá hay, tay đập quê Vĩnh Long đã không thể thoải mái ghi điểm như những trận đấu trước.

Dù sao, thành tích Á quân ngay trong lần đầu tiên tham dự giải cũng rất đáng ghi nhận cho các cầu thủ LPB Ninh Bình. Đây là bước đệm để thầy trò HLV Thái Thanh Tùng chuẩn bị tham dự giải các CLB nữ thế giới, diễn ra vào tháng 12/2024 tại Trung Quốc.

Barca dùng điều khoản đặc biệt với Szczesny

Đội bóng xứ Catalonia sẽ sử dụng tiền lương của Marc-Andre ter Stegen để trả cho Wojciech Szczesny, nhằm đáp ứng quy định tài chính từ Ban Tổ chức La Liga.

Sport tiết lộ Barcelona gửi yêu cầu đến Ban Tổ chức La Liga để kích hoạt điều 77 của giải đấu, cho phép đội bóng sử dụng 80% tiền lương của 1 cầu thủ nghỉ dài hạn từ 4 tháng trở lên, nhằm đăng ký người mới thay thế.

stegen-barca.jpg
Marc-Andre ter Stegen.

Quỹ lương của Barca ở mùa giải 2024/25 chạm trần theo quy định từ La Liga. Chính vì thế, họ sẽ không thể đăng ký bất cứ cầu thủ mới nào theo thủ tục thông thường. Rào cản của Barca lúc này sẽ là thuyết phục Ter Stegen nhường phần lương của mình lại cho Szczesny.

Ter Stegen nhận khoảng 6 triệu Euro/năm tại Barca. Szczesny thông báo giải nghệ vào tháng trước sau khi chấm dứt hợp đồng với Juventus. Thủ môn 34 tuổi người Ba Lan sau đó nhận đề nghị từ Ban Lãnh đạo Barca và nhanh chóng gật đầu.

Vì Szczesny là cầu thủ tự do, Barca có thể kích hoạt điều 77 La Liga để đăng ký cựu sao Arsenal, mặc dù kỳ chuyển nhượng Hè 2024 đã đóng cửa vào cuối tháng 8.

Cổ động viên Trung Quốc phản ứng bất ngờ với kế hoạch mời thầy Park dẫn dắt đội nhà

Nhiều cổ động viên Trung Quốc không muốn Liên đoàn Bóng đá nước này mời huấn luyện viên Park Hang-seo về dẫn dắt đội nhà. Được biết, CFA đã đưa HLV Park Hang-seo vào tầm ngắm để thay thế nhà cầm quân người Croatia. Thời điểm đó truyền thông xứ tỷ dân cho biết, CFA chấp nhận chi ra số tiền lớn hơn 600.000 USD/năm để trả lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng ý tưởng mời thầy Park về thay thế HLV Branko Ivankovic của CFA lúc này lại đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ Trung Quốc.

park-hang-seo-1-16690906656101388273082-1727587309100237366854.jpg
HLV Park Hang-seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay tuyển Việt Nam.

Cổ động viên Trung Quốc muốn CFA tìm một nhà cầm quân trẻ đến từ châu Âu, cụ thể là ở các nước Tây Ban Nha, Đức hoặc Pháp về dẫn dắt đội tuyển quốc gia thay vì đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo. Họ cho rằng, những HLV trẻ gốc châu Âu sẽ xây dựng được lối chơi hiện đại và có kế hoạch phát triển đội tuyển quốc gia bền vững hơn.

Về phần HLV Park Hang-seo, thời gian qua ông nhận được khá nhiều lời đề nghị từ các quốc gia châu Á. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) được cho là muốn mời cựu HLV tuyển Việt Nam về làm việc. Song thương vụ này đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tiến triển. HLV Park hiện vẫn ở Việt Nam để phát triển học viện bóng đá mang tên mình và làm cố vấn chuyên môn cho CLB Bắc Ninh./.

Theo znews.vn/hanoimoi.vn
https://znews.vn/barca-dung-dieu-khoan-dac-biet-voi-szczesny-post1501012.html
Copy Link
https://znews.vn/barca-dung-dieu-khoan-dac-biet-voi-szczesny-post1501012.html
Mới nhất
x
x
MU thua thảm Tottenham; Trung Quốc phản ứng bất ngờ với kế hoạch mời thầy Park; Barca dùng điều khoản đặc biệt với Szczesny
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO