Mưa đá xuất hiện tại xã Mai Sơn - Tương Dương

29/03/2015 22:34

(Baonghean.vn) - Chiều 29.3, một cơn mưa đá bất ngờ xuất hiện và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã xảy ra trên địa bàn xã Mai Sơn, huyện tương Dương, khiến cho nhiều nhà cửa và công trình bị hư hỏng.

Người dân nhặt được rất nhiều viên đá rất lớn

Mưa đá xuất hiện ở xã biên giới Mai Sơn (Tương Dương) chiều 29/3.

Chiều 29/3, ông Lô Đại Duyên - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết: “Mưa lớn đá lớn kèo theo gió mạnh xuất hiện tại xã chúng tôi hơn 1h đồng hồ từ lúc 15h chiều nay (29/3). Đây là lần đầu tiên xã chúng tôi hứng chịu mưa đá lớn nhất từ trước tới nay. Hiện trong xã có nhiều nhà cửa, công trình trường học bị hư hỏng do mưa, gió gây ra, may mắn không có thiệt hại về người. Hiện chúng tôi vẫn chưa thống kê đầy đủ được thiệt hại”.

Theo ông Duyên, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài hơn 1h đồng hồ với hàng vạn viên đá có kích thước từ cỡ 2-3 cm. Đây là lần đầu tiên mảnh đất xã biên giới Mai Sơn phải hứng chịu cảnh này.

Được biết, Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt - Lào chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới, là xã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện nay. Để đi được vào xã Mai Sơn, người dân phải đi thuyền độc mộc trên dòng Nậm Nơn mất gần một ngày trời hoặc phải đi đường vòng vanh đai biên giới từ huyện Quế Phong thì mới vào được trung tâm xã nhưng cũng mất vài ngày.

Nguyễn Ngô Phan

Mưa đá xuất hiện tại xã Mai Sơn - Tương Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO