Mùa Xuân trên những trận địa bảo vệ bầu trời quê Bác

13/02/2008 17:44

Mùa xuân bình yên: Thiếu nữ thành phố Vinhđến thăm các chiến sỹ trên trận địa Nguyễn Viết Xuân
Cách đây 44 năm, Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân đã hi sinh, và lời Anh nói: "Nhằm thẳng quân thù mà bắn!" đã trở thành mệnh lệnh, trở thành quyết tâm sắt đá của các thế hệ đánh giặc giữ nước. Tên Anh, người chính trị viên đại đội đã trở thành niềm tự hào của phân đội Nguyễn Viết Xuân - Đoàn phòng không H83 - Quân khu 4 bây giờ. Đại tá Nguyễn Thành Đồng, Chỉ huy trưởng Đoàn phòng không H83 đã rất vui khi giới thiệu chúng tôi về với các đơn vị trực thuộc. “ Tết Mậu Tý, nòng pháo chúng tôi vẫn không ngơi nghỉ cảnh giác”.

Trong những ngày Tết, đời sống tinh thần của CBCS được chỉ huy đơn vị chăm lo chu đáo. Chương trình hái hoa giao thừa, trò chơi dân gian, giao lưu cùng các đơn vị kết nghĩa được tổ chức đều khắp. Phân đội Nguyễn Viết Xuân cử 20 CBCS vềsửa sang nghĩa trang liệt sỹ xã Nghi Phú. Phân đội phòng không 2 tổ chức đợt đột kích thi đua “ Vui Xuân bên mâm pháo”. Đón các đơn vị kết nghĩa cùng chung vui trong đêm giao thừa…Thiếu tá Lê Hải Duy, chính trị viên Phân đội phòng không 2 cho biết, như mọi năm, các chiến sỹ có thành tích cao sẽ được về quê ăn tết. Nhưng năm nay, toàn bộ đều xung phong ở lại đơn vị. Giao thừa nơi trận địa đã trở thành nét hấp dẫn đối với mỗi người lính của Đoàn H83.Nhưng ngay từ ngày mồng 3 Tết, mọi công việc cho một mũa Xuân mới đã bắt đầu


Tác nghiệp tiêu đồ kiểm soát bầu trời TPNhững luống rau Xuân
Giao ban đầu năm ở Phân đội phòng không 2CS Vũ Mạnh Cường&Nguyễn Xuân Tự sơn mô hình học cụ
Phía sau là Tổ quốc

Mùa xuân trên những trận địa bảo vệ bầu trời quê Bác, đó là những hình ảnh và cảm nhận mà chúng tôi ghi được đã nói lên tinh thần và quyết tâm “không để Tổ quốc bị bất ngờ từ trên không” của lớp cán bộ, chiến sỹ Nguyễn Viết Xuân hôm nay.


Trần Hải-Từ Thành-Trần Hoài

Mùa Xuân trên những trận địa bảo vệ bầu trời quê Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO