“Mượn gió bẻ măng”

24/05/2013 18:12

(Baonghean) - - Chuyến đi công tác ở một huyện miền núi vừa rồi, có chuyện làm tôi cứ day dứt mãi ông ạ.

- Chắc lại là chuyện mấy anh cán bộ cơ sở giở trò biển thủ, chia chác tiền nong bất chính khiến dư luận “nổi sóng” ở địa phương?

- Chuyện này cũng liên quan đến cán bộ, nhưng không phải là chia chác tiền nong.
- Vậy họ chia chác cái gì?

- Họ chia chác “ghế” ông ạ. Điều tôi day dứt là chủ trương, chính sách của Đảng luôn đúng đắn và rất tốt, nhưng khi đi vào cuộc sống lại bị mấy anh cán bộ không tốt làm cho méo mó đi để kiếm lợi.

- Thì xưa nay vẫn thế. Nhưng cụ thể chuyện ông muốn nói là chính sách gì?

- Đó là chính sách luân chuyển cán bộ. Hôm đó, nghe mấy anh bên Ban Tổ chức Huyện ủy nói rất hay.

- Làm thì dở còn nói thì bao giờ chả hay!

- Ông nói đúng. Họ bảo rằng: Để khắc phục triệt để những thiếu sót, khuyết điểm sau đợt kiểm điểm tự phê bình, phê bình vừa rồi, Ban Tổ chức đã tham mưu cho Huyện ủy tăng cường luân chuyển cán bộ nhằm thay thế kịp thời những cán bộ có sai phạm hoặc cán bộ năng lực yếu để vực dậy phong trào.

- Họ làm vậy là đúng, cán bộ là cái gốc của phong trào mà.

- Thế là chỉ trong vòng mấy tháng đầu năm nay, họ luân chuyển một lèo mấy chục cán bộ. Ông thì chuyển từ dưới lên, ông thì trên xuống, có ông “đi ngang”.

- Làm một lúc chừng đó người là dễ nảy sinh mục đích “ngoài luồng” lắm.

- Ông nói không sai. Sau buổi làm việc rẽ vào phòng anh bạn ở Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, kể lại chuyện đó và tỏ ý thán phục hành động mạnh mẽ của mấy anh tổ chức. Nào ngờ!

- Nào ngờ sao?

- Anh cán bộ kiểm tra nhẹ nhàng nói: Ông nghe nhưng phải kiểm chứng cẩn thận vì có những chuyện “nói vậy nhưng không phải vậy”.

Anh cán bộ kiểm tra đưa ra dẫn chứng cụ thể là trong số mấy chục người ra đi theo diện luân chuyển đó, có không ít người “ăn theo” ngang với trúng xổ số. Đang ở dưới được đưa lên trên, đang ở xa lại được đưa về gần, đang ở chỗ khó khăn lại được đưa về nơi thuận lợi. Có người lúc dự kiến có tên trong danh sách luân chuyển nhưng đến phút chót lại được “gắp” ra… Rồi anh khẳng định:

- Không phải “bỗng dưng” mà được như vậy đâu, phải “chạy” cả đấy. Chúng tôi đang tiến hành làm rõ chuyện “mượn gió bẻ măng” này.

- Nếu sự thật như vậy thì đúng là “mượn gió bẻ măng” rồi, phải làm rõ và xử lý ngay.


PHÚC VINH

Mới nhất
x
x
“Mượn gió bẻ măng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO