Mường Choọng vui ngày hội lớn

22/05/2011 12:30

Ngày bầu cử hôm nay thực sự là một ngày hội lớn của người dân Mường Choọng (Châu Lý, Quỳ Hợp). Ngay từ sáng khắp các bản làng rộn rã tiếng loa truyền thanh chào mừng ngày bầu cử, các cử tri từ già đến trẻ đều háo hức tề tựu về tại các địa điểm bầu cử để thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

(Baonghean) - Ngày bầu cử hôm nay thực sự là một ngày hội lớn của người dân Mường Choọng (Châu Lý, Quỳ Hợp). Ngay từ sáng khắp các bản làng rộn rã tiếng loa truyền thanh chào mừng ngày bầu cử, các cử tri từ già đến trẻ đều háo hức tề tựu về tại các địa điểm bầu cử để thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

Đúng 7 giờ sáng, 9 điểm bầu cử trên địa bàn đều tiến hành nghi thức khai mạc, những cử tri cao niên trong Mường bỏ những lá phiếu đầu tiên lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của mình, gửi gắm vào đó cả khát vọng làm sao lo cho mường cho bản thêm đẹp, thêm giàu.


Toàn cảnh điểm bầu cử số 5 xã Châu Lý.

Có mặt tại tổ bầu cử số 5- Bản Choọng (Châu Lý) trong giờ khai mạc, ông Vy Đức Duyên, già bản- một cán bộ lão thành cách mạng tự hào nói với tôi rằng đã rất nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng kỳ bầu cử này ông vẫn thấy phấn chấn lạ thường. Ông kỳ vọng những đại biểu được bầu lần này sẽ góp phần cùng nhân dân Mường Choọng xây dựng thành công mô hình nông thôn mới, khôi phục di tích Đền Choọng; cùng đề ra những quyết sách phát triển kinh tế giúp dân xoá đói giảm nghèo.

Chị Vy Thị Phương ở bản Cồn (Châu Lý), cử tri trẻ lần đầu tiên đi bỏ phiếu bộc bạch rằng, suốt những ngày qua chị đã tranh thủ đến nhà văn hóa của bản để nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên, lần bầu cử này sẽ mãi là một kỷ niệm đáng nhớ đối với chị.


Hoàn tất thủ tục bầu cử tại tổ bầu cử số 5- Bản Choọng, xã Châu Lý.

Theo tổng hợp nhanh của Thư ký ban Bầu cử, đến 8 giờ sáng, tỷ lệ cử tri đi bầu của 9 tổ bầu cử trên địa bàn Châu Lý đạt trên 75%; ở tổ bầu cử số 1 (Bản Bàng, Bản Lấu) tỷ lệ đạt 85%; tổ bầu cử số 8 (Bản Xết) đạt 80%..


Cao Duy Thái

Mường Choọng vui ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO