Quốc tế

Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công lãnh thổ Nga

Mỹ Nga 31/05/2024 10:24

Tổng thống Mỹ Joe Biden đồng ý cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ viện trợ, tấn công vào lãnh thổ Nga

AP
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 31/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để chống lại các mục tiêu ở Nga, đe dọa khu vực Kharkov. Tuy nhiên, Tổng thống Biden vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.

"Tổng thống Biden gần đây đã chỉ đạo quan chức của mình cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp nhằm phản công ở khu vực Kharkov và để Ukraine có thể đáp trả các lực lượng Nga" - nguồn tin giới chức Mỹ chia sẻ với RIA Novosti.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng “quy định liên quan đến việc cấm sử dụng ATACMS hoặc vũ khí tầm xa” chống lại các mục tiêu ở Nga vẫn được giữ nguyên.

Trước đó, tờ Politico (Mỹ) dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết Tổng thống Biden đã bí mật cho phép Kiev tấn công các mục tiêu ở Nga bằng vũ khí Mỹ “để phản công ở Kharkov”. Theo Politico, đó là vùng lãnh thổ gần biên giới với khu vực Kharkov, và quan điểm của Nhà Trắng về các cuộc tấn công sâu của Ukraine vào lãnh thổ Nga là “không thay đổi”.

Những ngày gần đây, các chính trị gia phương Tây liên tục đưa ra lời kêu gọi cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí hạng nặng được viện trợ từ phương Tây. Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng đã đưa ra lời kêu gọi như vậy hôm 27/5 . Theo ông Stoltenberg, một số đồng minh đã dỡ bỏ những hạn chế như vậy đối với Ukraine.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Mỹ cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tấn công lãnh thổ Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO