Mỹ Tâm thỏa mãn 'cơn khát' của người hâm mộ ở Hà Nội

24/11/2014 14:20

"Họa mi tóc nâu" thổi bùng cảm xúc của 25.000 khán giả trong đêm nhạc tối 23/11 với những màn trình diễn mang đủ dư vị đắm say hạnh phúc đến nhiệt huyết tuổi trẻ.

Liveshow "Heartbeat" tối 23/11 tại Hà Nội bắt đầu lúc 20h nhưng hàng trăm fan đã có mặt từ 14h để chờ đợi sự xuất hiện của nữ ca sĩ.

Mỹ Tâm chia sẻ, ở Hà Nội có gì đó rất đặc biệt đối với cô. Năm 15 tuổi, cô ra thủ đô lần đầu tiên. Khi ấy, nữ ca sĩ vẫn chưa nghĩ mình có mối duyên nào với mảnh đất này. Đến khi tốt nghiệp Trung cấp Nhạc viện, khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP HCM năm 2001, Mỹ Tâm có nhiều cơ hội trở lại thủ đô để biểu diễn. "Lần nào ra Hà Nội, tôi cũng nhận được không ít tình cảm của khán giả. Tôi nhớ mình từng đọc một bài viết rằng Mỹ Tâm được mọi người bao bọc yêu thương không phải chỉ ở bài ca, tiếng hát mà còn chính nhờ sự đồng cảm trong âm nhạc. Suốt một chặng đường dài trong sự nghiệp, không phải nghệ sĩ nào cũng có được điều đó. Và tôi cảm thấy xúc động với những gì được trao", "họa mi tóc nâu" bộc bạch.

TRB-3694-JPG-1955-1416804548.jpg

Xuyên suốt ba tiếng rưỡi trên sân khấu, không khi nào Mỹ Tâm tỏ ra đuối sức. Ảnh: Trung Vũ.

Không giỏi ăn nói, vũ đạo cũng không thuộc hàng xuất sắc, nhưng ở Mỹ Tâm có những "chất keo" giúp cô tạo nên mối liên kết bền chặt với nhiều thế hệ khán giả. Đó là giọng hát và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Liên tục nhảy múa và hát trong suốt ba tiếng rưỡi, chỉ nhận sự giúp đỡ từ ban nhạc, vũ công và nhóm bè, không khi nào Mỹ Tâm tỏ ra mệt mỏi. Cô nói thời gian diễn kéo dài cùng sự xúc động trước tình cảm từ khán giả khiến cô có lúc tưởng mình mất giọng đến nơi hoặc câu hát nghẹn lại trong cổ họng. Tuy vậy, không lúc nào tiếng hát Mỹ Tâm bị chìm lẫn giữa nhạc nền phát ra từ hệ thống loa công suất lớn. Cô luôn giữ cho mình một cột hơi chắc, giọng hát dày, khỏe cùng kỹ thuật xử lý bài hát tròn trịa.

Trên sân khấu, nữ ca sĩ tận dụng mọi cơ hội để pha trò, nhảy nhót, ngúng nguẩy theo cách "tưng tửng" như con người vốn có. Cách nói chuyện không quá trau chuốt nhưng tự nhiên, thoải mái khiến cô tạo được cảm tình cho nhiều khán giả trẻ. Có lẽ vì vậy, mỗi ca khúc được cất lên đều được người hâm mộ đồng thanh hát theo đầy phấn khích, đặc biệt là hai bản hit Chuyện như chưa bắt đầu và Cô gái đến từ hôm qua.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm "đốt cháy" sân vận động Hàng Đẫy với những ca khúc sôi động.

Sở dĩ 10 năm qua, giọng hát của Mỹ Tâm vẫn giữ được sức hút trong lòng nhiều thế hệ khán giả bởi cô biết cách chọn những ca khúc giúp mọi tâm hồn hòa chung một nhịp đập. Bên cạnh nhạc phẩm tình yêu đôi lứa mang đậm tính thời đại, "họa mi tóc nâu" còn hát về lòng tin, sự nhiệt huyết một thời tuổi trẻ, về tình bạn và cả tình yêu với quê hương được nối tiếp qua bao thế hệ Việt.

Các ca khúc Lên đàng hay Biển hát chiều nay được cất lên đầy hào sảng. Cách phối khí mới sôi động giúp những bài hát đi cùng năm tháng có được nét mới phù hợp với thời hiện đại nhưng vẫn giữ tinh thần dân tộc của bản gốc. Không ít khán giả lớn tuổi ngồi giẫm chân, gật gù hát theo. Trong khi đó, hit Cây đàn sinh viên và Niềm tin chiến thắng lại được người hâm mộ trẻ tuổi đón nhận nồng nhiệt. Ở ngưỡng "tuổi 23" (như lời Mỹ Tâm nói), cô khiến mỗi khán giả thấy được hình ảnh phản chiếu của mình trong từng ca khúc, có lúc bừng cháy sức trẻ với mong muốn được cống hiến, khi lại dạt dào cảm xúc và tình yêu trước những gì thuộc về quê hương đất nước.

Sau khi thể hiện Biển hát chiều nay, Mỹ Tâm cũng gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ Hồng Đăng. Cô bộc bạch: "Con cảm thấy rất vinh dự vì được bác đích thân đến xem hát ngày hôm nay. Con vô cùng xin lỗi bác vì đã hát sai lời ca khúc này trên truyền hình mặc dù nó là một trong những tác phẩm con hát nhiều nhất năm nay".

Càng gần cuối chương trình, Mỹ Tâm hát càng sung. Đến khi nhận được những bó hoa của fan miền Trung, Nam, nữ ca sĩ không kìm được nước mắt. Trước lúc biểu diễn tiết mục chốt chương trình, cô chỉ biết ngồi khuỵu xuống sân khấu nghẹn ngào: "Tâm không nỡ hát bài cuối vì hát xong sẽ phải kết thúc chương trình. Mà Tâm lại chỉ muốn đứng đây hát mãi thôi". Không muốn sớm nói lời chia tay, cô quyết định "phá luật" với một loạt ca khúc nhưNhớ, Yêu dại khờ, Một lần và mãi mãi. Đáp lại tình cảm của nữ ca sĩ, phần lớn người hâm mộ giữ nguyên vị trí và cổ vũ đến phút cuối cùng.

3_1416800300.jpg

Mỹ Tâm khuấy động chương trình với nhiều ca khúc sôi động.

Nhìn chung, liveshow của Mỹ Tâm tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tối 23/11 được đầu tư kỹ lưỡng về cả thiết kế sân khấu, ánh sáng và âm thanh. Dưới sự đạo diễn của chính nữ ca sĩ, mọi tiết mục đều có sự cân bằng hài hòa giữa các yếu tố giọng hát, vũ đạo và phần giao lưu với khán giả. Với những khán giả khó tính đòi hỏi sự sáng tạo và đột phá, đây không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Song, về cơ bản, Mỹ Tâm giải tỏa được "cơn khát" mà phần đông người hâm mộ vẫn mong mỏi: được nghe cô hát, được thấy "họa mi" tung tăng đùa giỡn trên sân khấu, được sống những năm tháng tuổi trẻ mình từng, đang và sẽ trải qua.

Theo VNE

Mới nhất
x
Mỹ Tâm thỏa mãn 'cơn khát' của người hâm mộ ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO