Na Ngoi (Kỳ Sơn): Lốc xoáy khiến 1 người bị thương nặng

25/04/2014 20:05

(Baonghean.vn) - Khoảng 13h30 ngày 25/4, tại bản Tặng Phăn (Na Ngoi - Kỳ Sơn) đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy cục bộ khiến 21 nhà bị tốc mái. 1 người bị thương trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai.

Trường học sau thiên tai
Trường Tiểu học Na Ngoi 1 sau lốc xoáy.
Mái nhà trường mầm non gần như bị tốc hoàn toàn.
Mái nhà trường mầm non gần như bị tốc hoàn toàn.
Phòng ký túc xá của giáo viên.
Phòng ký túc xá của giáo viên.

Bà Lương Thị Hoàng, bản Tăng Phăn, nhà ở cạnh suối, cho biết: Trận mưa mưa đá cùng với lốc xoáy bất thần ập đến trong lúc gia đình đang ăn bữa trưa. Gió mạnh đến nỗi nồi cơm, bát đũa đều văng hết xuống suối. Cùng lúc mưa đá xuyên thủng mái nhà lợp bằng tấm pô rô xi măng. Mọi người hoảng loạn tìm chỗ trú.

Còn anh Lương Văn Đin, phó bản Tăng Phăn kể lại, lúc đó con trai anh vừa rời nhà đến trường mầm non, chưa kịp vào lớp thì thiên tai ập đến. Lúc này buổi học chiều của các cháu mầm non đã bắt đầu. Anh chạy lên đến nơi thấy cô trò đang ôm nhau trong lớp, ai cũng lộ vẻ hoảng sợ. Cũng may là lớp học có lắp trần gỗ nên tấm pô rô lợp mái nhà không rơi xuống lớp học. Gần như toàn bộ mái nhà phòng học mầm non bị gió cuốn.

Sửa lại kho lúa bị tốc mái.
Sửa lại kho lúa bị tốc mái.
Cán bộ xã xuống bản kiểm tra thiệt hại.
Cán bộ xã xuống bản kiểm tra thiệt hại.

Cạnh đó, ký túc xá bằng tranh tre nứa lá của tập thể gồm 3 giáo viên nữ tại điểm bản Tặng Phăn cũng bị gió lốc xới tung hết đồ đạc trong nhà.

Thiệt hại nặng nhất phải kể đến nhà bà Lương Bún Xí. Gần như toàn bộ nhà bị hư hỏng. Bà cho biết tối nay chỉ còn biết cách trú nhờ hàng xóm.

Theo thống kê của tổ công tác của UBND xã Na Ngoi và Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 (QK4) tiếp cận địa bàn toàn bản có gần 300 tấm pô rô xi măng bị hư hại. Người bị thương là anh Kha Văn May đang cấp cứu tại trạm y tế xã Na Ngoi. Anh May bị ngã từ trên mái kho lúa trong khi đang khắc phục thiên tai.

Hữu Vi

Na Ngoi (Kỳ Sơn): Lốc xoáy khiến 1 người bị thương nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO