Năm cảnh sát Thái Lan bị sát hại ở miền Nam

11/09/2013 20:31

Ngày 11/9, các tay súng nghi là phiến quân Hồi giáo đã bắn chết 5 cảnh sát Thái Lan ở khu vực miền Nam đầy bất ổn của nước này.

Vụ tấn công xảy ra tại huyện Thung Yang Daeng, thuộc tỉnh Pattani. Các tay súng đi trên một chiếc xe tải cỡ nhỏ đã xả súng vào một xe của cảnh sát. Giới chức cảnh sát địa phương các cảnh sát trên chiếc xe bị tấn công thuộc một đơn vị chống buôn lậu đang thực hiện nhiệm vụ điều tra.



Một vụ tấn công ở miền Nam Thái Lan. Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Vụ xả súng diễn ra chỉ một ngày sau khi 2 cảnh sát Thái Lan bị sát hại trong một vụ tấn công trường học ở tỉnh Yala cũng thuộc khu vực miền Nam bất ổn. Giới chức cảnh sát nhận định các cuộc tấn công này nhằm kích động bạo lực, làm gián đoạn tiến trình đàm phán hòa bình giữa chính phủ và một số nhóm phiến quân.

Hơn 5.700 người đã thiệt mạng ở các tỉnh miền Nam Thái Lan, nơi có đa số người Hồi giáo sinh sống, kể từ khi bạo lực bùng phát tại khu vực này năm 2004. Các cuộc đàm phán giữa chính phủ và nhóm nổi dậy lớn Mặt trận Cách mạng Dân tộc (BRN), diễn ra tại Malaysia cuối tháng 3 vừa qua, đã làm dấy lên hy vọng hòa bình sẽ được khôi phục ở miền Nam Thái Lan. Tuy nhiên, tiến trình hòa bình có nguy cơ đổ vỡ sau khi chỉ trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo đã có tới hàng chục người thiệt mạng.

Sau khi xảy ra vụ tấn công nói trên, Tổng thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan (NSC) Paradorn Pattanathabut khẳng định đàm phán hòa bình vẫn phải tiếp tục và vòng đàm phán mới với BRN có thể được tổ chức tại Malaysia vào tháng 10 tới./.


Theo (TTXVN) - ĐT

Mới nhất
x
Năm cảnh sát Thái Lan bị sát hại ở miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO