Nam Đàn gặp mặt CCB, cựu TNXP tham gia chống Pháp

07/05/2014 21:13

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954-7/5/2014), huyện Nam Đàn tổ chức gặp mặt CCB, cựu thanh niên xung phong tham gia kháng chiến chống Pháp.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ, cùng với quân dân cả nước, Nam Đàn đã có hàng vạn người con trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu “ quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh”, nhiều người đã vĩnh viễn nằm lại hoặc bỏ lại một phần xương máu trên chiến trường. Trong số những người con quê hương Nam Đàn tham gia kháng chiến chống Pháp hiện còn 690 CCB đang sinh sống trên địa bàn huyện. Tại buổi gặp gỡ ý nghĩa này, các CCB, cựu TNXP đã cùng nhau ôn lại những hồi ức của một thời gian khổ, hy sinh nhưng cũng vô cùng hào hùng, oanh liệt để góp phần làm nên khúc tráng ca Điện Biên Phủ “ chấn động địa cầu”.

Trao quà cho các CCB, CTNXP trong buổi gặp mặt
Lãnh đạo huyện trao quà cho các CCB, cựu TNXP trong buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn, đồng chí Thái Thanh Quý - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Nam Đàn đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời mong muốn các CCB, cựu TNXP tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý của “anh bộ đội cụ Hồ”, nêu tấm gương sáng nhằm giáo dục thế hệ trẻ biết trân trọng lịch sử, nêu cao ý thức dân tộc và tinh thần đấu tranh cách mạng, tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao quà cho 115 đại biểu CCB, cựu TNXP.

Kim Dung

Mới nhất
x
Nam Đàn gặp mặt CCB, cựu TNXP tham gia chống Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO