Nam Đàn: Nổ xưởng luyện phôi thép, 4 người bị thương

26/06/2014 18:22

(Baonghean.vn) - Vào hồi 0 giờ 10 phút ngày 26/6/2014, tại xưởng luyện phôi thép của gia đình ông Nguyễn văn Phúc và bà Nguyễn Thị Hiền thuộc xóm cầu Đòn, xã Vân Diên, Nam Đàn đã xảy ra một vụ nổ làm làm 4 công nhân bị thương.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, công an huyện đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý, đồng thời triển khai đưa các nạn nhân đi cấp cứu kịp thời.

Hiện trường lò luyện thép bị nổ
Hiện trường lò luyện thép bị nổ

Theo lời kể của các nhân chứng thì trong quá trình nung thép, công nhân Trần văn Quang điều khiển gàu múc nước thép để đổ vào khuôn, trong đó có khoảng 500kg nước thép nung chảy, khi đang điều khiển gáo chạm vào thành lò, nước thép đổ xuống thùng nước phía sau, nóng gặp lạnh đột ngột đã gây nổ. Hậu quả toàn bộ mái nhà xưởng khoảng 500m2 bị sập, 5 công nhân đang làm việc trong xưởng bị thương, trong đó anh Trần văn Thắng, sinh năm 1972 , trú tại xóm 8 xã Nam Thái và anh Nguyễn Văn Ngọc sinh năm 1972, trú tại xóm 3 xã Nam Lĩnh bị thương và bỏng nặng được chuyển đi cấp cứu tại viện bỏng Quốc gia Hà Nội; anh Trần văn Quang sinh năm 1982, trú tại xóm 4 xã Nam Nghĩa và anh Tùng ở xóm Bắc Thung xã Vân Diên hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An. Riêng anh Đinh Sỹ Thành sinh năm 1972, trú tại xóm 5 xã Nam Thái chỉ bị sây sát nhẹ được đưa về nhà.

Đồng chí Lê Thị Hằng phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đến thăm hỏi bệnh nhân bị nạn
Lãnh đạo huyện thăm hỏi bệnh nhân bị nạn

Ngay trong ngày, lãnh đạo huyện Nam Đàn cũng đã tổ chức đi thăm động viên các nạn nhân và gia đình, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đài TT-TH Nam Đàn

Mới nhất
x
Nam Đàn: Nổ xưởng luyện phôi thép, 4 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO