Nam Đàn, Quỳnh Lưu: Tổng kết phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi

22/08/2014 16:06

(Baonghean.vn) - Sáng 22/8, huyện Nam Đàn tổ chức phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Nhị- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhị phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Nhị phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua XSKD giỏi tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trong tất cả các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, TTCN và dịch vụ, lôi cuốn khích lệ hàng nghìn hộ nông dân trên địa bàn huyện Nam Đàn phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo. Toàn huyện suy tôn 7.606 hộ gia đình SXKD giỏi năm 2012-2014. Kết quả phong trào SXKD giỏi đoàn kết giúp nhau XĐGN làm giàu chính đáng đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương, xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, tổng giá trị sản xuất năm 2013 đạt 4.647,457 tỷ đồng, đạt 96,56% KH; tốc độ tăng trưởng 6,43%; thu nhập bình quân đầu người đạt 23,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 7,36%.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả mà nông dân huyện Nam Đàn đã đạt được. Đồng thời lưu ý: Các cấp hội phải chủ động tuyên truyền đến hội viên về chủ trương của Đảng và Nhà nước, địa phương, tập hợp vận động hội viên khai thác tiềm năng thế mạnh có nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Chủ động đẩy mạnh đổi mới các dịch vụ hỗ trợ nông dân, đặc biệt là việc liên kết 4 nhà “Nhà nông, nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp” để nông dân có điểu kiện khai thác tiềm năng của thị trường; tổ chức tổng kết nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến thi đua học tập lẫn nhau trong phát triển kinh tế; gắn phong trào với cũng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Trao thưởng cho các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
Trao thưởng cho các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Dịp này, UBND huyện Nam Đàn tặng giấy khen và trao phần thưởng cho 43 hộ gia đình nông dân SXKD giỏi tiêu biểu.

Thanh Lê

Cùng ngày, huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2014. Về dự với hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Trong 2 năm qua phong trào sản xuất kinh doanh giỏi đã được các cấp hội từ huyện xuống cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả và đạt được những kết quả nổi bật. Đến nay toàn huyện Quỳnh Lưu có gần 4.000 hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp, trong đó cấp trung ương có 30 hộ, cấp tỉnh 201 hộ, cấp huyện 632 hộ và cấp xã gần 3.200 hộ.

Huyện hội đã đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ giúp đỡ nông dân như mở được 102 lớp dạy nghề, 341 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hàng chục nghìn lượt người, phối hợp với các ngân hàng giải ngân 951 tỷ đồng cho gần 32 nghìn hội viên vay; tín chấp với các công ty cung ứng cho nông dân gần 4.200 tấn phân bón các loại theo phương thức trả chậm; xây dựng được 33 mô hình trình diễn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, sản xuất các loại giống ngô lai.

Đối với lĩnh vực trồng trọt đã có nhiều cánh đồng sản xuất rau màu hàng hóa an toàn theo tiêu chuẩn Việt Gáp có thu nhập bình quân từ 300 – 350 triệu/ha/năm. Giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động. Về lĩnh vực chăn nuôi đến nay toàn huyện đã duy trì, xây dựng được 37 trang trại chăn nuôi kết hợp có hiệu quả. Thu nhập bình quân của các trang trại này đạt 300 – 400 triệu đồng/năm. Toàn huyện cũng đã chuyển đổi được hàng trăm ha đất sản xuất hiệu quả thấp, cải tạo thành mặt đất để nuôi trồng thủy sản với diện tích gần 2.300 ha. Lĩnh vực phát triển ngành nghề công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ thương mại – diêm nghiệp cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tại hội nghị, có 72 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2014. Hội nghị cũng đã bầu ra 7 cá nhân điển hình đi dự hội nghị cấp tỉnh trong thời gian tới.

Hồng Diện – Việt Hùng

Đài TT – TH Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
x
Nam Đàn, Quỳnh Lưu: Tổng kết phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO