Nam thanh niên Nghệ An tung tin đồn 24 người bị điện giật tử vong

Theo Thanh Hà (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thước lên tầng cao của một tòa chung cư đang xây dựng sau đó quay video và “bịa” rằng một dự án xảy ra sự cố điện giật làm 24 người tử vong trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một dự án chung cư đang xây dựng tại địa bàn huyện Gia Lâm xảy ra sự cố điện giật làm 24 người tử vong gây hoang mang dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Gia Lâm vào cuộc xác minh và xác định người đăng tải thông tin trên là Trần Văn Thước (SN 1997, quê quán Nghệ An), hiện đang là công nhân xây dựng của một dự án trên địa bàn huyện.

Thước bị triệu tập tới cơ quan công an sau khi đăng tin bịa đặt trên mạng xã hội.
Thước bị triệu tập tới cơ quan công an sau khi đăng tin bịa đặt trên mạng xã hội.

Theo đó, khoảng hơn  11h ngày 8/6, Thước đã lên tầng của tòa chung cư đang xây dựng, quay hình ảnh xung quanh và “bịa” ở dự án mới xảy ra sự cố điện giật khiến 24 người tử vong và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi bị triệu tập, tại cơ quan công an, bước đầu Thước khai nhận thông tin đăng tải lên mạng do được nghe từ người khác.

Quá trình xác minh, Công an huyện Gia Lâm cho biết trên địa bàn không có sự việc như trên mạng đăng tải. Cơ quan công an cũng yêu cầu nam thanh niên gỡ bỏ nội dung và lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Trước sự việc trên, Đại tá An Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Gia Lâm cảnh báo tới mọi người không tung tin đồn thất thiệt lên mạng xã hội với bất kể mục đích gì thì cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các cá nhân, tập thể.

“Đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những hành vi tung tin đồn gây hoang mang dư luận như trên” - Đại tá Bình cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.