Nắm vững quy định pháp luật để triển khai các nội dung bầu cử

18/03/2011 10:38

Ngày 17-03, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ...

Ngày 17-03, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh, Uỷ ban bầu cử tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Đến thời điểm này, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đúng tiến độ và đi vào chiều sâu.

Tại cuộc họp, các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh, các tiểu ban và tổ giúp việc cho Uỷ ban bầu cử tỉnh đã đề cập một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đặc biệt nhấn mạnh cần quan tâm giải đáp những vấn đề vướng mắc từ cơ sở. Một số băn khoăn về tỷ lệ nữ, trẻ ở một số địa phương chưa đạt. Một số huyện xác định về cơ cấu chưa đảm bảo đúng định hướng....

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Hồng Châu, nhấn mạnh: Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp diễn ra dân chủ, đúng luật, các tổ chức bầu cử tiếp tục nắm vững các quy định của luật để triển khai các nội dung, các bước tiếp theo; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, tập huấn cho cơ sở triển khai công tác bầu cử kịp thời.

Tăng cường công tác tư tưởng, gắn nhân sự chủ chốt của HĐND các cấp với nhân sự cấp uỷ Đảng; nâng cao chất lượng đại biểu HĐND nhưng phải đảm bảo cơ cấu về nữ, trẻ tuổi...

Trong quá trình chỉ đạo cần lưu ý số dư tối thiểu là 2 đại biểu ở mỗi đơn vị bầu cử. Đảm bảo công tác an ninh và công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Rà soát các cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Các địa phương cần nắm chắc số lượng cử tri, nhất là các địa bàn đặc thù, vùng sâu, vùng xa để mọi người dân đều thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.


Mai Hoa

Nắm vững quy định pháp luật để triển khai các nội dung bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO