Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

11/06/2014 14:50

(Baonghean.vn) - Ngày 11/6, Huyện uỷ Anh Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện số 34 CT/T.Ư của Bộ Chính trị (khóa VIII) "về tăng cường công tác chính trị tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong các trường học" và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 CT/T.Ư của Ban Bí thư (khóa IX) về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.

Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, đội ngũ cán bộ QLGD, bí thư chi bộ tại các trường học trên địa bàn huyện tham dự hội nghị. Đồng chí Lê Hồng Vinh, Bí thư Huyện uỷ chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 34 và 10 năm thực hiện Chỉ thị 40, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Cấp uỷ, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở, việc thực hiện chỉ thị trên địa bàn huyện Anh Sơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và ngành Giáo dục về chủ trương, chính sách, nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của công tác giáo dục - đào tạo gắn liền với nhiệm vụ xây dựng con người có đủ đức, tài, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đã được nâng lên rõ rệt. Các nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra từ Chỉ thị 34, 40 như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh tại các trường học; xây dựng các chi bộ trường học trong sạch vững mạnh; tạo nguồn phát triển Đảng trong giáo viên; kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý trong ngành GD&ĐT; việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện theo Chỉ thị 40 đạt nhiều kết quả khả quan. Trình độ chuyên môn, chính trị, trình độ quản lý của cán bộ ngành Giáo dục cơ bản đáp ứng yêu cầu nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy mới; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng góp phần quan trọng vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Toàn huyện hiện có 67 trường học/67 chi bộ và 1229 đảng viên chiếm 21,5% tổng số đảng viên toàn huyện. Trong 15 năm qua đã kết nạp mới được 502 đảng viên. Kết quả phân loại hàng năm có trên 95% chi bộ nhà trường đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém.

Trước khi có Chỉ thị 34, toàn ngành Giáo dục có 19,5% cán bộ quản lý giáo dục có trình độ Trung cấp LLCT, 71% cán bộ có trình độ sơ cấp chính trị, thì nay toàn ngành có 60,56% cán bộ quản lý có trình độ Trung cấp LLCT và 30% có trình độ Sơ cấp CT. Có 129 cán bộ, giáo viên được đào tạo nâng cao trình độ Đại học và 405 đ/c được đào tạo sau Đại học. Trong thời gian tới, huyện Anh Sơn tiếp tục chỉ đạo thực hiện các chỉ thị 34, Chỉ thị 40 gắn liền với thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về “đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo” để việc thực hiện có kết quả tốt hơn

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã trao phần thưởng cho 11 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 34 và 10 năm thực hiện Chỉ thị 40.

Tin và ảnh: Diệp Anh

Mới nhất
x
Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO