Nâng cao chất lượng kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

28/03/2012 11:14

(Baonghean.vn) - Sáng nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ...

(Baonghean.vn) -Sáng nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban định kỳ tháng 3 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm công tác trong tháng; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4/2012.

Tháng 3, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung triển khai nhiều nội dung trọng tâm, trong đó phối hợp với Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân; việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường; giám sát công tác giám định pháp y trên địa bàn tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chủ động giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, trực tiếp tham gia tiếp công dân tại Văn phòng HĐND tỉnh, điều hòa hoạt động giám sát của các Ban HĐND, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và kỹ năng cho các đại biểu HĐND.



Đồng chí Đinh Thị Lê Thanh phát biểu tại cuộc họp

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh khẳng định: Hoạt động của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trong tháng 3 là khá sôi động và hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp giữa các Ban và Văn phòng HĐND, dẫn đến việc khảo sát, giám sát của các Ban đã xảy ra trùng địa bàn, trùng thời gian. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ tháng 4 tập trung triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); đánh giá hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh quý I/2012; tăng cường phối hợp và với các Ban HĐND tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, thẩm quyền.

Tiếp tục quan tâm công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó tập trung khảo sát tình hình công tác tái định cư Thủy điện Bản Vẽ tại Thanh Chương và tình trạng ô nhiễm môi trường ở trại lợn Thái Dương, huyện Đô Lương. Quan tâm chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh tổ chức vào tháng 4 đạt chất lượng tốt.


Minh Chi

Nâng cao chất lượng kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO