Nâng cao đạo đức công vụ trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

19/09/2013 17:10

(Baonghean.vn) - Chiều 19/9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An – cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Cùng làm việc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở Công Thương; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Cục thuế Nghệ An.

Với địa bàn rộng, tình hình hoạt động trong buôn lậu và gian lận thương mại phức tạp, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong khi đó lực lượng quản lý thị trường toàn tỉnh chỉ có 107 người; một số cán bộ không được đào tạo từ các trường lớp chính quy. Tuy vậy, lực lượng quản lý thị trường đã cố gắng trong phát hiện các mặt hàng cấm, hàng nhập lậu vào địa bàn tỉnh, góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.



Đoàn giám sát Ban Pháp chế khảo sát kinh doanh các mặt hàng hàng hóa tại Trung tâm thương mại Phú An (thành phố Vinh).

Tại cuộc làm việc, đoàn giám sát đã làm rõ thêm một số khó khăn trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến xử lý buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại được ngành quan tâm, phối hợp với các ngành chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại...



Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận tại cuộc làm việc.

Kết luận, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm ghi nhận những nỗ lực của ngành QLTT, góp phần ổn định sản xuất, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng chí cho rằng để công tác này có nhiều chuyển biến hơn trong thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên tuyền đến các đối tượng sản xuất, kinh doanh buôn bán và người dân. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nghiệp vụ; nâng cao đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn lực lượng đáp ứng yêu cầu. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm thực tiễn đang diễn ra; đồng thời tăng cường phối hợp có hiệu quả với các ngành chức năng trong công tác đấu tranh, kiểm tra, kiểm soát, xử lý. Có cơ chế nắm bắt thông tin, xử lý thông tin liên quan hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; tham mưu bổ sung hoàn thiện các quy chế nội bộ, đưa các hoạt động của ngành đi vào nề nếp, nâng cao kỷ cương, kỷ luật. Đồng tình một số kiến nghị của ngành, đoàn giám sát sẽ có trách nhiệm báo cáo với các cấp xử lý trong thời gian tới.


Mai Hoa

Nâng cao đạo đức công vụ trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO