Nâng cao hiệu quả công tác xử lý đơn thư của công dân

05/10/2012 22:10

Nhằm đánh giá công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, chiều nay 05/10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

(Baonghean.vn) - Nhằm đánh giá công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, chiều nay 05/10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.



Tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ những kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện đề án. Nổi bật là đã tổ chức được 11 phiên tiếp dân định kỳ vào ngày 10 hàng tháng với 195 lượt công dân và 202 vụ việc. Các phiên tiếp dân do lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND trực tiếp chủ trì đều được diễn ra đúng quy định của pháp luật; quyền dân chủ của công dân được đảm bảo.

Ngoài việc tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư, hướng dẫn và trả lời công dân tại phiên tiếp dân định kỳ hàng tháng, trong thời gian 1 năm qua tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cũng thường xuyên tiếp nhận được nhiều công dân đến phản ánh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất với 488 lượt công dân. Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành chuyển và đôn đốc các cấp, các ngành, đơn vị giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và trả lời kịp thời cho công dân rõ từng vấn đề, nội dung cụ thể.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Đoàn đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh không phải là cơ quan trực tiếp xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhưng cần phải thể hiện rõ, quyết liệt hơn vai trò, trách nhiệm trong việc kiến nghị, giám sát, đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết đơn thư cũng như kiến nghị của công dân; thực sự là cơ quan dân cử, thể hiện được mong muốn, kỳ vọng của công dân.


Mai Hoa

Nâng cao hiệu quả công tác xử lý đơn thư của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO