Nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước về công tác tôn giáo

17/07/2014 19:05

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 17/7, tại Thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý nhà nước về tôn giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác cuối năm 2014. Đồng chí Thái Văn Hằng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tới sự có đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 2 tôn giáo hợp pháp là Công giáo và Phật giáo, ngoài ra còn có một số tín đồ tôn giáo khác. Trong đó đạo Công giáo có khoảng 26000 tín đồ, 121 chức sắc; đạo Phật có hơn 40.000 tín đồ, 30 tăng ni, tu sĩ.

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn được tăng cường có hiệu quả. Một số ban ngành, địa phương đã tổ chức các lớp tập huấn về công tác tôn giáo cho cán bộ công chức làm công tác tôn giáo và liên quan đến tôn giáo; tăng cường gặp gỡ, vận động, tuyên truyền chức sắc chức việc các tôn giáo hiểu rõ, hiểu đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước về tự do tín ngưỡng tôn giáo, về giải quyết các vấn đề liên quan đến biển đông…

Các cấp, ngành, địa phương cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các tổ chức tôn giáo, cốt cán, gia đình chính sách nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ và các ngày lễ trọng của tôn giáo. Các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp cơ bản được giải quyết kịp thời, các nhu cầu chưa đủ cơ sở pháp lý và thực tế được giải thích, hướng dẫn, trả lời cụ thể; kiên quyết đấu tranh với các vụ việc, hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật…

Sáu tháng cuối năm, các cấp, các ngành tăng cường phổ biến chính sách pháp luật về tôn giáo cho cán bộ nhân dân, chức sắc, tín đồ tôn giáo; tập trung giải quyết các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của các tôn giáo đúng qui định pháp luật; nâng cao trách nhiệm, năng lực, phương pháp, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác tôn giáo, nâng cao hiệu quản quản lí nhà nước về công tác tôn giáo.

Gia Huy

Nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước về công tác tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO