Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác tôn giáo

21/07/2011 11:17

(Baonghean) - Sáng nay 21/7, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác QLNN về tôn giáo...

(Baonghean) - Sáng nay 21/7, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác QLNN về tôn giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011. Dự hội nghị có đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành, thị.

6 tháng đầu năm, các tổ chức tôn giáo ở Nghệ An hoạt động củng cố đức tin, phát triển đạo cơ bản chấp hành tốt pháp luật. Đa số chức sắc tôn giáo vừa chăm lo đời sống tâm linh vừa động viên tín đồ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo hướng “tốt đời đẹp đạo”.

Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, phòng Nội vụ các huyện, thành, thị phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ và các ban, ngành chức năng tăng cường công tác QLNN về tôn giáo, đề xuất thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo.Bám sát địa bàn nắm bắt tâm tư nguyện vọng để chủ động tham mưu cho các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời nhu cầu tôn giáo chính đáng của các tín đồ, chức sắc và các tổ chức tôn giáo. Quan tâm trong việc thăm hỏi, động viên các tổ chức tôn giáo, trung tâm từ thiện nhân đạo, chức sắc, gia đình chính sáchnhân dịp ngày lễ trọng đại của tôn giáo. Tổ chức các lớp tập huấn về công tác tôn giáo cho các cán bộ, cốt cán xã vùng giáo…. Tham mưu giải quyết đúng chính sách, pháp luật các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp; Đồng thời phối hợp xử lý các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật và giải quyết các đơn thư của các tổ chức, cá nhân tôn giáo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Văn Hằng nhấn mạnh: Thời gian tới, các địa phương và ngành Nội vụ cần có nhận thức đúng đắn về công tác tôn giáo; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhu cầu chính đáng của các tổ chức tôn giáo, tín đồ. Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các nhu cầu hoạt động tôn giáo đang tồn đọng và có nhu cầu tôn giáo mới. Chủ động phòng ngừa, giải quyết có hiệu quả các hoạt động truyền đạo trái phép. Củng cố tổ chức, xây dựng các chương trình phối kết hợp giữa cấp ủy, chính quyền các cấp, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành đoàn thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác QLNN về tôn giáo.


Thanh Lê

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO