Nâng cao kiến thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh vùng biển

16/05/2014 21:36

(Baonghean.vn) - Từ ngày 14 - 16/5, hơn 400 học sinh lớp 9 các xã ven biển của huyện Diễn Châu thuộc các trường THCS Diễn Thành (xã Diễn Thành), THCS Diễn Trung (xã Diễn Trung) và THCS Diễn Thịnh (xã Diễn Thịnh) được cán bộ Đồn Biên phòng 152 (BĐBP Nghệ An) tuyên truyền giáo dục những vấn đề về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cán bộ Đồn Biên phòng 152 tuyên truyền Luật Biển Việt Nam cho học sinh lớp 9 Trường THCS Diễn Trung.
Cán bộ Đồn Biên phòng 152 tuyên truyền Luật Biển Việt Nam cho học sinh lớp 9 Trường THCS Diễn Trung.

Trong 3 ngày, các em được giáo dục những kiến thức cơ bản về lãnh thổ, biên giới quốc gia, Luật Biển Việt Nam và Nghị định 161/2003/NĐ-CP ngày 18-12-2003 của Chính phủ về Quy chế khu vực biên giới biển. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Bộ đội biên phòng tỉnh với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nói chung, giữa Đồn Biên phòng 152 với Phòng Giáo dục huyện Diễn Châu nói riêng về công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh lớp 9 các xã, phường ven biển.

Bên cạnh trang bị cho học sinh những kiến thức trong chương trình, giáo viên còn tuyên truyền Luật Biển, lồng ghép cung cấp thông tin thời sự về tình hình biển, đảo của Tổ quốc, cũng như công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của ta, đặc biệt là xung quanh sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan thăm dò trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và dùng vũ lực uy hiếp tàu của lực lượng chấp pháp và tàu cá ngư dân Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam; và quan điểm, phương pháp đấu tranh của ta. Qua đó, giáo dục khơi dậy ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho các em.

Theo kế hoạch phối hợp giữa Đồn Biên phòng 152 và Phòng Giáo dục huyện Diễn Châu, thời gian tới, Đồn Biên phòng 152 tiếp tục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh lớp 9 ở các xã ven biển: Diễn Hùng, Diễn Hải và Diễn Kim.

Bùi Hồng Mạnh

Xóm Phúc Lộc, xã Hưng Lộc, TP Vinh

Mới nhất
x
Nâng cao kiến thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh vùng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO