Nâng cao quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục– đào tạo

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 9/2/2015, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục – đào tạo thực trạng và giải pháp. Đại diện nhiều trường đại học, cao đẳng và các nhà quản lý, các trường học trên địa bàn tỉnh đã đến tham dự.  
k có chú thích
Các đại biểu tham dự hội thảo phát biểu ý kiến
Với 12 bài tham luận, hội thảo đã tập trung làm rõ các vấn đề về quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; thực trạng và giải pháp quản lý chất  lượng GD ở trường THCS; tiểu học hiện nay; giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng trường THPT ở miền núi; biện pháp nâng cao công tác quản lý giáo dục học sinh cá biệt....

Qua hội thảo này, những tồn tại về cơ chế quản lý chất lượng trong các cơ sở giáo dục đã được nhìn nhận một cách đầy đủ, đó là việc quản lý còn nặng tính bao cấp, hành chính và thiếu sự sáng tạo dẫn đến thiếu hiệu quả trong sử dụng và quản lý các nguồn lực. Nhiều chính sách, cơ chế, giải pháp không còn phù hợp; chất lượng giáo dục nhất là đào tạo đại học và dạy nghề chưa đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa; công tác quản lý chất lượng, thanh tra kiểm tra giám sát chưa được coi trọng đúng mức... Những ý kiến đóng góp sẽ là cơ sở để Hội Khoa học tâm lý tổng hợp bổ sung để từ đó có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng quản lý ở các cơ sở giáo dục – đào tạo trong thời gian tới, trong đó đổi mới quản lý được xem là khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 Mỹ Hà

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.