Nâng tầm quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An và Gyeonggi (Hàn Quốc)

01/10/2014 00:27

(Baonghean.vn) - Sau chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nga, Đoàn cán bộ tỉnh Nghệ An do đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tiếp tục thăm và làm việc tại tỉnh Gyeonggi, Đại Hàn dân quốc theo lời mời của ngài Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi đi thăm Viện công nghệ của tỉnh Gyeonggy, nơi nhân giống, nghiên cứu các loại giống mới trong sản xuất nông nghiệp và đào tạo, chuyển giao công nghệ cho những cơ sở sản xuất và hộ gia đình sản xuất nông nghiệp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gyeonggi do ngài Nam Kyung pil, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn.

Thăm cơ sở sản xuất
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở sản xuất giống cây tại tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và ngài Tỉnh trưởng đã thay mặt lãnh đạo hai địa phương thông báo cho nhau về một số nét cơ bản tình hình KT-XH, tiềm năng, khả năng hợp tác đầu tư.

Quang cảnh cuộc làm việc
Quang cảnh cuộc làm việc

Hai bên đánh giá cao và ghi nhận những kết quả tích cực của sự hợp tác đầu tư đã được hai tỉnh ký kết vào năm 2009, đồng thời thẳng thắn trao đổi, đánh giá những vấn đề cần khắc phục, củng cố trong thời gian tới để sự hợp tác đạt hiệu quả cao hơn.

Tặng quà.
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà cho lãnh đạo tỉnh bạn.

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn Ngài tỉnh trưởng và lãnh đạo tỉnh Gyeonggi đã đón tiếp trọng thị và giành cho đoàn những tình cảm thân thiện, hữu nghị và trân trọng mời ngài Tỉnh trưởng cùng đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Gyeonggi sang thăm Nghệ An vào dịp thích hợp, ngài Tỉnh trưởng đã vui vẻ nhận lời .

Ký bản thỏa thuận
Đại diện lãnh đạo 2 bên ký bản thỏa thuận

Sau khi thảo luận, trao đổi, hai bên đã thống nhất bản thỏa thuận hữu nghị và hợp tác do đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An với ngài Nam Kyung Pil Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi ký. Bản thỏa thuận gồm 5 điểm khẳng định tiếp tục thiết lập mối quan hệ mật thiết, hữu nghị hợp tác lâu dài theo nguyên tắc hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của mỗi bên trên các lĩnh vực: Kinh tế, khoa học và công nghệ, văn hóa, du lịch...

Chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo Nghệ An và Gyeonggi chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc diễn ra trong không khí trọng thị, cởi mở, thân thiện, hữu nghị hợp tác và chia sẻ, hợp tác giữa hai tỉnh Nghệ An - Gyeonggi.

Ngọc Kim Nam

(Email từ Hàn Quốc)

Nâng tầm quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nghệ An và Gyeonggi (Hàn Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO