Nâng tầm thương hiệu Sông Lam

31/12/2013 10:36

(Baonghean) - Nhận thấy sức mạnh từ lực lượng cổ động viên xứ Nghệ, hãng thời trang nổi tiếng thế giới Kappa đã liên hệ để tài trợ áo đấu cho SLNA. Mới đây, tại đại bản doanh của đội bóng xứ Nghệ, đôi bên đã cùng nhau ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo đó, với 2 tỷ đồng/năm, Kappa sẽ cung cấp áo tập, áo thi đấu cho toàn bộ BHL và các cầu thủ từ đội trẻ đến đội 1 của SLNA.

Mùa giải 2013, Hội CĐV SLNA đã phát hành được tổng cộng hơn 10.000 áo đấu, chưa kể một lực lượng đông đảo khán giải tự mua áo thi đấu của đội bóng xứ Nghệ. Bên cạnh đó, trong rất nhiều hoạt động hậu trường, áo đấu của SLNA cũng được quảng bá rộng rãi và trở thành một hình ảnh rất quen thuộc ở các sân bóng Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh ghê gớm từ Hội CĐV SLNA cũng như tiềm năng trong quảng bá thương hiệu, hãng thời tranh nổi tiếng của Italia là Kappa đã liên hệ với lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ để bàn về vấn đề hợp tác.

Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, đại diện Kappa đã có mặt ở Nghệ An để bàn về vấn đề hợp tác. Rất nhanh, hợp đồng đôi bên đã được ký kết. Theo hợp đồng này, Kappa sẽ tài trợ áo thi đấu, áo tập, áo khoác mùa Đông và các trang phục bổ trợ khác cho VĐV SLNA từ U.10 đến đội 1. Toàn bộ kinh phí này cùng với những vấn đề khác liên quan rơi vào tầm 2 tỷ đồng/năm. Đây là gói đầu tư được đánh giá là khá béo bở với SLNA trong tình cảnh, đội bóng xứ Nghệ đang gặp muôn vàn khó khăn về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, hợp tác với SLNA, Kappa cũng có rất nhiều lợi thế, từ việc khai thác thị trường thời trang ở Việt Nam. Bởi ai cũng biết, thông qua hình ảnh của SLNA, đối tác có thể quảng bá được nhiều thứ để thực hiện mục đích sau cùng là tung thêm nhiều sản phẩm vào thị trường 90 triệu dân này.

Bắt đầu từ mùa giải 2014, SLNA sẽ mặc trang phục do hãng thời trang Kappa cung cấp.
Bắt đầu từ mùa giải 2014, SLNA sẽ mặc trang phục do hãng thời trang Kappa cung cấp.

Còn nhớ, năm 2010, với việc xuất hiện chữ Euro Window trên áo đấu của SLNA, tập đoàn này mỗi năm đã đồng ý chi 3 tỷ đồng cho đội bóng xứ Nghệ. Dù vậy, không hiểu vì lý do gì, chỉ sau những vòng đấu đầu tiên, SLNA quyết định thay đổi trang phục và nói lời thông cảm với phía Euro Window. Buộc phải “ném” 3 tỷ đồng/mùa nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn phải làm, do yêu cầu của nhà tài trợ. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã thay đổi, doanh nghiệp tài trợ cho SLNA đang gặp khó và việc có những doanh nghiệp khác cùng chung lưng là điều rất đáng trân trọng. Được biết, ngoài logo thương hiệu, hãng thời trang này vẫn để đội bóng gắn tên nhà tài trợ lên ngực áo, bên cạnh logo của SLNA.

Theo thông tin từ đội bóng xứ Nghệ, hiện nay áo đã được chuyển về trụ sở của SLNA. Kappa đang là hàng thời trang cung cấp áo thi đấu cho nhiều đội bóng ở châu Á. Sản phẩm của họ có chất lượng cao và ở Việt Nam hiện nay, ngoài SLNA, hãng thời trang này còn tài trợ áo đấu cho đội bóng ĐKVĐ V.League là HN.T&T.

Với HN.T&T, mục đích của Kappa là kết hợp trong vấn đề phần phối sản phẩm thông qua Tập đoàn T&T. Riêng với SLNA, hãng thời trang nổi tiếng này khi đặt vấn đề tài trợ đang hướng đến việc quảng bá thương hiệu, khi đội bóng xứ Nghệ có lực lượng cổ động viên đông đảo và những hoạt động bên lề sân cỏ khá ấn tượng.

Trước thềm mùa giải mới, tin vui đến dồn dập với đội bóng xứ Nghệ. Bên cạnh việc hãng thời trang này ký hợp đồng tài trợ áo đấu, SLNA còn nhận được tình cảm từ Công Vinh khi cầu thủ này chấp nhận bỏ những quyền lợi mơ ước từ Sapporo để chấp nhận ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương thêm một mùa giải mới.

Vĩnh Liêm

Mới nhất

x
Nâng tầm thương hiệu Sông Lam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO