NATO ngừng sử dụng tuyến đường tiếp vận chính tại Pakistan

06/12/2013 14:14

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa cho biết, Tổ chức này đã tạm thời ngừng sử dụng tuyến đường tiếp vận trên bộ quan trọng ở Pakistan do bùng phát làn sóng biểu tình phản đối các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan.

Thay vì đó, NATO sẽ sử dụng các tuyến đường khác đi qua các khu vực khác của Pakistan và Trung Á. Tuy nhiên chi phí để vận chuyển qua các tuyến đường này rất tốn kém.

Đoàn xe chở hàng tiếp tế của NATO tới Afghanistan xuất phát từ Torkham, Pakistan. Ảnh: Reuters
Đoàn xe chở hàng tiếp tế của NATO tới Afghanistan xuất phát từ Torkham, Pakistan. Ảnh: Reuters

Các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan từ lâu đã là vấn đề gây căng thẳng trong quan hệ hai nước. Pakistan cáo buộc Mỹ tiến hành các cuộc không kích khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Đầu tháng 11 vừa qua, Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái sát hại một thủ lĩnh Taliban trên lãnh thổ Pakistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh chính phủ Pakistan và Taliban đang chuẩn bị xúc tiến các cuộc đàm phán hòa bình.

Đáp trả lại hành động của Mỹ, các phần tử ủng hộ phe đối lập ở Pakistan đã ngăn chặn việc cung cấp hàng tiếp tế cho liên quân do Mỹ dẫn đầu tại nước láng giềng Afghanistan.

Hiện tại, chính phủ Pakistan vẫn chưa đưa ra biện pháp đối phó với sự can thiệp của các phần tử ủng hộ phe đối lập.

Theo VOV/NHK

Mới nhất
x
NATO ngừng sử dụng tuyến đường tiếp vận chính tại Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO