Ném xoài, 16 học sinh tiểu học ở TP Vinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

(Baonghean.vn) - Sáng hôm nay, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh ở Trường Tiểu học Nghi Phú vô tình bị một tổ ong bất ngờ tấn công khiến nhiều em phải nhập viện.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết, sáng hôm nay khoảng 9h30', Bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân là học sinh Trường Tiểu học Nghi Phú bị ong đốt với nhiều nốt sưng, đỏ, bệnh nhân đau nhiều.

Tiếp đó, vào khoảng 11h trưa có thêm 10 bệnh nhân khác cũng được đưa vào viện với tình trạng tương tự. Hiện, đã có 1 em ra viện. Tuy nhiên, 6 em có dấu hiệu sốc phản vệ đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, 7 em nằm ở khoa nội và 2 em đang nằm ở khoa thường trực cấp cứu.

Điều trị cho bệnh nhận bị ong đốt tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh: MH
Điều trị cho bệnh nhân bị ong đốt tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh: MH

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân bị ong đốt vào cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Theo thăm khám, các em bị ong đốt ở cấp độ 1 và 2. Hiện các em học sinh đang được các y, bác sỹ điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Trao đổi thêm về sự việc này,  bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sự việc này xảy ra tại Trường Tiểu học Nghi Phú và là sự việc hi hữu. Nguyên do trong sân trường có một cây xoài có nhiều quả. Trong giờ ra chơi, một số học sinh dùng dép ném lên cây để quả xoài rơi xuống thì vô tình có một tổ ong bay ra, đốt học sinh (trước đó, nhà trường và học sinh đều không biết trên cây xoài có tổ ong).

Hiện sức khỏe một số học sinh đã cơ bản ổn định. Ảnh: MH
Hiện sức khỏe một số học sinh đã cơ bản ổn định. Ảnh: MH

Trong khi 6 học sinh đang  nhập viện thì vào buổi trưa, sau khi ăn cơm xong một số học sinh nghịch ngợm lại tiếp tục ra nghịch cây xoài và tiếp tục bị ong cắn. Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chỉ đạo nhà trường cần phải túc trực để theo dõi sức khỏe học sinh và trấn an phụ huynh, học sinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường tiểu học Nghi Phú 1 đã hạn chế học sinh ra chơi trong sân trường, đồng thời thuê người đến xử lý tổ ong, đảm bảo an toàn cho học sinh.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.