Nét đẹp trang phục phụ nữ các dân tộc thiểu số Nghệ An

19/12/2011 17:47

(Baonghean) - Cùng với bà con dân tộc Kinh, Nghệ An có 5 dân tộc thiểu số cùng sinh sống, gồm: Thái, Thổ (bao gồm cả nhóm Đan Lai và Tày Poọng), Mông, Khơ mú và Ơ đu.

Các dân tộc ít nhiều có sự khác biệt về điều kiện sinh hoạt, cư trú và sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình cộng cư, việc giao lưu, quan hệ và ảnh hưởng, tác động lẫn nhau về điều kiện văn hóa - xã hội là điều tất yếu. Nhìn chung, 5 dân tộc thiểu số cư trú ở miền Tây Nghệ An vẫn còn lưu giữ được khá nhiều nét bản sắc, đặc biệt là trang phục phụ nữ.

Trong chương trình Hội diễn văn nghệ - Giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 2 tại Qùy Hợp vừa qua có màn trình diễn trang phục dân tộc khá đặc sắc. Màn trình diễn này đã giúp khán giả có được sự hình dung sơ bộ về điều kiện sinh sống và quá trình ứng xử với môi trường tự nhiên cũng như môi trường xã hội của bà con các dân tộc thiểu số Nghệ An.



Trang phục phụ nữ dân tộc Thái



Trang phục phụ nữ dân tộc Thổ



Trang phục phụ nữ dân tộc Khơ mú



Trang phục phụ nữ dân tộc Ơ đu



Bản sắc văn hóa, trang phục dù có khác nhau, nhưng đồng bào các dân tộc thiểu số Nghệ An luôn đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp


Công Kiên

Mới nhất
x
Nét đẹp trang phục phụ nữ các dân tộc thiểu số Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO