Quốc tế

Nga củng cố ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn NATO

Mỹ Nga 04/06/2024 11:06

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, Nga đã củng cố ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn liên minh này.

capture.jpg
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti ngày 4/6, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg, trong một cuộc phỏng vấn với Sky News, thừa nhận Nga đã củng cố ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn dự kiến. Đồng thời, ông Stoltenberg phàn nàn các nước liên minh đã mất rất nhiều thời gian trong việc tăng cường sản xuất vũ khí.

“Đúng là Nga đã củng cố ngành công nghiệp quốc phòng của mình nhanh hơn chúng tôi mong đợi. Và các đồng minh NATO đáng lẽ phải dành nhiều thời gian hơn để tăng cường sản xuất” – Tổng Thư ký Stoltenberg cho hay.

Trong khi đó, tờ Bloomberg đưa ra nhận định, Lầu Năm Góc nên chú ý đến kinh nghiệm và thành công của Nga trong việc sử dụng tác chiến điện tử. Theo đó, tích cực phát triển lĩnh vực này trong Lực lượng vũ trang Mỹ.

“Nga đã bắn hạ thành công máy bay không người lái và dẫn đường của Mỹ ở Ukraine, nhờ các phương tiện tác chiến điện tử. Điều này là một lời cảnh báo đối với Lầu Năm Góc” – Bloomberg cho hay.

Theo Bloomberg, chính Lầu Năm Góc đã thất bại trong chiến lược tác chiến điện tử của chính mình. Các chương trình nghiên cứu đầy tham vọng đã thất bại trong việc tạo ra các loại vũ khí có khả năng gây nhiễu cao cho quân đội Mỹ.

“Không ích gì khi chi 100.000 USD cho mỗi quả đạn Excalibur, nếu nó không thể bắn trúng mục tiêu. Đối thủ của Mỹ là Nga và Trung Quốc hiểu được giá trị của những công nghệ đó sau khi bắt đầu xung đột. Ukraine, Mỹ cũng nên hiểu điều này”, Bloomberg cho hay.

Trước đó, Defense News đưa tin giới quan chức quân sự Mỹ và châu Âu - những người trước đó từng tuyên bố rằng, quân đội Nga được cho là đã chịu tổn thất quân sự lớn, trong những tháng gần đây đã bắt đầu đánh giá rằng họ đang phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Đại sứ Nga tại Argentina Dmitry Feoktistov ngày 3/6 cho biết, NATO, bằng cách viện trợ cho Ukraine, đã làm mất uy tín của hệ thống buôn bán vũ khí toàn cầu. Hệ thống này có thể trở thành mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh toàn cầu.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Nga củng cố ngành công nghiệp quốc phòng nhanh hơn NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO