Ngăn chặn có hiệu quả dịch lở mồm long móng gia súc ở Diễn Châu

20/11/2013 16:13

(Baonghean.vn) - Ngày 20/11/2013, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do đồng chí Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu có buổi làm việc với Chi cục Thú y tỉnh, huyện Diễn Châu về tình hình phòng chống dịch lở mồm long móng gia súc (LMLM) trên địa bàn.

Theo báo cáo của huyện Diễn Châu, ngày 13/11/2013, trên địa bàn xã Diễn Thái đã xuất hiện 05 con trâu bò bị triệu chứng điển hình bệnh LMLM. Kết quả xét nghiệm của Cơ quan thú y vùng III cho thấy, các mẫu bệnh phẩm lấy từ ổ dịch dương tính với virut LMLM type A.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT làm việc về công tác chống dịch LMLM tại Diễn Châu
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT làm việc về công tác chống dịch LMLM tại Diễn Châu

UBND tỉnh đã ban hành quyết định về công bố dịch LMLM trên địa bàn xã Diễn Thái, công bố các xã thuộc vùng dịch uy hiếp. Huyện Diễn Châu đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh tổ chức tiêu hủy ngay 05 con gia súc bị bệnh, thực hiện tiêm phòng bao vây vùng dịch và khử trùng tiêu độc môi trường vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp và vùng nguy cơ cao. Đồng thời, Chi cục thú y cũng đã cấp 7.500 liều vacxin đa type cho các huyện Diễn Châu, Yên Thành và Đô Lương bao vây chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao sự nhanh nhạy, kịp thời của Nghệ An cũng như huyện Diễn Châu trong phòng chống dịch LMLM, nhờ đó hiện nay tình hình dịch bệnh LMLM type A vẫn đang tạm thời được khống chế trong diện hẹp. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý, hiện nay dịch LMLNM type đang diễn biến rất phức tạp ở các tỉnh vùng Bắc Trung bộ, đặc biệt ở tỉnh láng giềng với Nghệ An là Hà Tĩnh. Diễn Châu lại là địa phương nằm trên các trục đường QL1 và đường 7, trong khi thời gian từ nay đến tết là mùa phát triển mạnh của dịch bệnh. Do đó tỉnh Nghệ An cũng như Diễn Châu không được phép chủ quan trong phòng chống loại dịch bệnh nguy hiểm này./.

Phú Hương

Mới nhất
x
Ngăn chặn có hiệu quả dịch lở mồm long móng gia súc ở Diễn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO