Ngành Y tế triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2013

02/06/2013 16:04

Thực hiện “Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc” năm 2013, trong các ngày 1-2/6, trên địa bàn toàn tỉnh, ngành Y tế Nghệ An đã phối hợp với các địa phương đồng loạt tổ chức cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi uống Vitamin A liều cao, đồng thời kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ, tư vấn sức khỏe cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ.

(Baonghean.vn) - Thực hiện “Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc” năm 2013, trong các ngày 1-2/6, trên địa bàn toàn tỉnh, ngành Y tế Nghệ An đã phối hợp với các địa phương đồng loạt tổ chức cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi uống Vitamin A liều cao, đồng thời kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ, tư vấn sức khỏe cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của vitamin A đối với sự phát triển, và phòng tránh bệnh tật cho trẻ. Nhân ngày vi chất dinh dưỡng năm nay, ngay từ sáng sớm tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Vinh đã có rất đông các ông bố, bà mẹ đưa trẻ đi uống Vitamin A liều cao. Chị Lê Thị Mai Hạnh ở khối 3 phường Quang Trung - TP. Vinh là người có mặt sớm nhất cho biết: “Vitamin A rất quan trọng đối với trẻ em giúp trẻ phòng tránh suy dinh dưỡng, các bệnh về mắt và nhiều bệnh nhiễm trùng khác… vì thế hôm nay tôi dậy sớm để đưa con đi đến đây để được uống vitamin A. Ngoài ra, ở nhà tôi sẽ bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều vitamin vào bữa ăn hàng ngày để cháu được phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần”.

Nghệ An là 1 trong 22 tỉnh có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi cao nhất cả nước (trên 30%), nguyên nhân chính là do thiếu vi chất dinh dưỡng. Vì vậy để đảm bảo cho tất cả các trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi được uống vitamin A đầy đủ trong ngày vi chất dinh dưỡng năm 2013, Ngành Y tế đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương 20 huyện, thành thị thành lập, kiện toàn ban chỉ đạo tiến hành điều tra số lượng trẻ, cấp phát gần 200 ngàn liều Vitamin A (200.000 đơn vị) xuống cơ sở, đồng thời tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức về lợi ích của bổ sung vi chất dinh dưỡng đến tận người dân nhằm đạt được kết quả cao nhất trong ngày triển khai chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A.



Kiểm tra sức khỏe và cho trẻ uống Vitamin A.

Là địa phương có địa hình rộng, phức tạp, nhìn chung, cuộc sống của người dân nhiều nơi còn gặp không ít khó khăn, nhất là công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, sức khỏe cho trẻ ở miền núi. Chính vì vậy, việc thực hiện ngày vi chất dinh dưỡng hàng năm là dịp để đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thông về phòng chống thiếu vi chất ở trẻ em và bà mẹ; tổ chức kiểm tra sức khoẻ cho trẻ em dưới 5 tuổi, tư vấn về kiến thức dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ hạ thấp tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi.

Mục tiêu của Chiến dịch bổ sung vi chất năm 2013 là đảm bảo trên 99 % trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi được uống vitamin A liều cao 2 lần/ năm; 90% bà mẹ sau đẻ trong vòng một tháng được uống vitamin A dự phòng; giảm tỷ lệ thiếu máu ở trẻ em dưới 5 tuổi xuống còn 22%; 90% trẻ em từ 24 - 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun và trên 90% trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng các thể.


Từ Thành

Mới nhất
x
Ngành Y tế triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO