Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Bản Bộng (Thành Sơn)

09/11/2014 15:27

(Baonghean.vn) - Ngày 9/11, đồng bào thôn 8, bản Bộng xã Thành Sơn (Anh Sơn) long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014).

Tham dự ngày hội có các đồng hí lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân thôn 8.

Đồng chí Lê Hồng VInh trao quà cho Ban Mặt trận thôn 8
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Bí thư Huyện ủy trao quà cho Ban Mặt trận thôn 8

Thôn 8, bản Bộng có 83 hộ và 365 nhân khẩu, trong những năm qua thôn đã đoàn kết, chủ động vượt qua mọi khó khăn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, theo mô hình trang trại, sản xuất hàng hóa, nhờ đó đời sống của người dân từng bước được nâng cao, văn hóa, xã hội, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Thôn 8 có 6 tổ tự quản, có 2 đội bóng chuyền, 2 đội bóng đá và 1 đội văn nghệ, phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong thôn phát triển mạnh. Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" đã có sức lan tỏa rộng khắp, trong thôn các hủ tục được xóa bỏ, các nét văn hóa cổ truyền của đồng bào Thái như: điệu nhuôn, điệu khắp, dệt thổ cẩm, các làng nghề được gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Đồng bào trong thôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái. Những kết quả này đã góp phần làm đổi thay tại bản Bộng.

Đông đảo bà con nhân dân đến dự buổi lễ
Đông đảo bà con nhân dân đến dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Vinh - Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những đóng góp của đồng bào thôn 8 đối với sự phát triển chung của huyện nhà trong những năm qua. Đồng chí mong muốn Mặt trận và các đoàn thể nhân dân trong thôn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát triển các mô hình nhân dân tự quản, xây dựng bản làng ngày càng ấm no, hạnh phúc, trở thành thôn điểm của cả huyện trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Dịp này, lãnh đạo huyện đã tặng quà cho Ban Mặt trận thôn 8 và tặng 05 suất quà cho 05 hộ nghèo ở thôn 8, bản Bộng. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Diệp Anh

Mới nhất
x
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Bản Bộng (Thành Sơn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO