Ngày hội sớm nơi đầu nguồn Khe Choăng

20/05/2011 12:22

Hôm nay, ngày 20/5/2011 thực sự là ngày hội lớn đối với bà con tộc Thái và Đan Lai ở bản Khe Nà và Khe Bu thuộc xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An). Đây là 2 bản giáp biên giới, giao thông đi lại khó khăn nên được Ban chỉ đạo bầu cử quyết định tổ chức bầu cử sớm.

(Baonghean) - Hôm nay, ngày 20/5/2011 thực sự là ngày hội lớn đối với bà con tộc Thái và Đan Lai ở bản Khe Nà và Khe Bu thuộc xã Châu Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An). Đây là 2 bản giáp biên giới, giao thông đi lại khó khăn nên được Ban chỉ đạo bầu cử quyết định tổ chức bầu cử sớm.


Cử tri bản Khe Bu hăm hở cầm Thẻ Cử tri đến thực hiện
quyền và nghĩa vụ công dân.

Từ sáng sớm, tiếng loa truyền thanh đã vang lên khắp các bản làng, mọi ngả đường đều rực hồng màu cờ tổ quốc và băng rôn, biểu ngữ. Bà con dậy từ rất sớm, tranh thủ cơm nước rồi chọn cho mình bộ đồ đẹp nhất để đến nhà văn hóa cộng đồng tham gia bầu cử.

Đúng 7h sáng, cử tri bản Khe Bu, Khe Nà đã tập trung khá đông đủ. Lời Quốc ca rộn vang khắp núi rừng. Sau khi nghe phổ biến các quy định về bầu cử, bà con hăm hở đến nhận lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.


Cử tri bản Khe Nà hát vang bài Quốc ca trong lễ chào cờ.

Ông Lô Văn Minh (77 tuổi), cử tri cao tuổi nhất bản Khe Nà cho biết: “Lâu lắm rồi bản ta mới có ngày đông vui như hôm nay. Tất cả bà con đều từ nương rẫy trở về tham gia bầu cử, các bà các chị đều mặc váy áo dân tộc Thái rất đẹp”. Còn em Lô Thị Thủy (sinh năm 1990) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em đi bỏ phiếu. Em rất vui vì được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Em sẽ bầu chọn những người xứng đáng nhất”.

Chúng tôi đến bản Khe Bu khi tổ bầu cử ở đây đang tổ chức phát phiếu bầu. Bà con người Đan Lai rất vui sướng khi được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền công dân. Bà La Thị Sơn (60 tuổi) nói với chúng tôi: “Lâu nay, cán bộ xã, bản và các chú bộ đội biên phòng thường xuyên tuyên truyền về ngày bầu cử. Tôi không ngờ ngày bầu cử lại đông vui như thế này”.


Ông Lô Văn Minh vinh dự là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên
ở điểm bầu cử Khe Nà.


Niềm vui của cử tri Lô Thị Thủy và Vi Thị Yên (sinh 1990)
khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu.

Anh Lô Văn Mùi, Tổ trưởng tổ bầu cử ở Khe Bu cho biết: “Bà con ở đây rất tự giác, đến giờ là tập trung đông đủ nên việc tiến hành các thủ tục rất thuận lợi”.

Tính đến 10h hôm nay, hầu hết cử tri ở Khe Bu và Khe Nà đã đến điểm bầu cử tham gia bỏ phiếu. Đồng chí Nguyễn Thanh Quyền - Chính trị viên Đồn biên phòng Châu Khê khẳng định: “Công tác tổ chức bầu cử ở Khe Bu, Khe Nà diễn ra thuận lợi và nhanh chóng trước hết là nhờ công tác tuyên truyền, vận động. Hơn nữa, bà con nơi đây luôn nêu cao ý thức chấp hành các chủ trương, chính của Đảng và Nhà nước”.


Công Kiên

Ngày hội sớm nơi đầu nguồn Khe Choăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO