Ngày Hội văn hóa bản Cao vều (huyện Anh Sơn)

18/11/2012 15:42

(Baonghean.vn) - Trong hai ngày 17 và 18/11, tại bản Cao Vều đã diễn ra ngày Hội văn hóa vùng biên với các hoạt động thi đấu bóng chuyền, ném còn, đẩy gậy, bắn nỏ, giao lưu văn nghệ, múa lâm vông, uống rượu cần.

Ngày hội có sự tham gia của Phòng VH và TT, Trung tâm VHTT huyện, UBND xã Phúc Sơn, đồn biên phòng 557 cùng đông đảo bà con bản Cao Vều.



Bà Võ Thị Hồng Lam - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn đánh trống khai mạc ngày hội

Ngày Hội văn hóa vùng biên giới ở Anh Sơn được tổ chức đầu tiên, là một hoạt động văn hóa nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc vùng biên, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần, gắn chặt tình đoàn kết, chung lo xây dựng bản làng phát triển, no ấm, văn minh, góp phần giữ gìn an ninh biên giới. Đây còn là dịp bà con cùng nhau ôn lại qúa khứ hào hùng oanh liệt của bản làng mình trong các cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và sự bình yên nơi biên cương.



Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Hôm nay, cuộc sống bà con bản Cao Vều ngày càng khấm khá hơn, y tế, giáo dục được quan tâm, được nhà nước đầu tư xây dựng đường nhựa từ thị trấn vào đến bản, sông Giăng đã có cầu cứng bắc qua, nhà nhà đã được dùng điện lưới quốc gia, đời sống sinh hoạt của bà con được nâng lên rõ rệt.

Ngày hội văn hóa vùng biên với điệu khắp, điệu nhuôn, tiếng khèn, tiếng pí, tiếng chày khắc luống cùng các môn thể thao dân tộc đã làm sống lại bản sắc truyền thống của ông cha để lại.



Biểu diễn chày khắc luống


Thi bắn nỏ



Giao lưu bóng chuyền



Nhảy lăm vông bên chóe rượu cần


Hồng Nhâm (SV kiến tập)

Ngày Hội văn hóa bản Cao vều (huyện Anh Sơn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO