Ngày thi THPT Quốc gia thứ 2: Đề Vật lý vừa sức, phân loại thí sinh rõ ràng

02/07/2015 17:41

(Baonghean.vn)- Dưới hình thức thi trắc nghiệm, đề thi Vật lý được đánh giá là vừa phải, phù hợp với việc phân loại thí sinh.

Vật lý là môn thi tự chọn dành cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào khối A và A1 các trường ĐH, CĐ. Với thời gian chỉ có 90 phút và 50 câu hỏi, hầu như không có thí sinh nào ở điểm thi trường Đại học Vinh ra trước thời gian quy định. Mặc dù vậy, bước ra khỏi phòng thi nhiều em rất phấn khởi và tự tin vào bài làm của mình. Em Phan Như Hoàng (học sinh trường THPT Phan Đình Phùng - Hà Tĩnh) cho biết: "Em làm được 40/50 câu. Tuy không làm được hết 100% nhưng em nghĩ rằng em đã làm hết khả năng của mình. 10 câu cuối là câu rất khó, phải những em học rất tốt môn Vật Lý mới làm được". Còn thí sinh Nguyễn Văn Bình (Nghi Lộc, Nghệ An) thì chia sẻ em bị mất điểm ở một vài câu lý thuyết bởi: "Các câu tính toán thì em không sợ, nhưng các câu lý thuyết nhiều khi chủ quan nên em nhầm lẫn và làm sai. Đó là lỗi không đáng có, em sẽ rút kinh nghiệm ở môn thi Hóa vào ngày mai”.

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ người nhà thí sinh trong thời gian chờ đợi
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ người nhà thí sinh trong thời gian chờ đợi

Thầy giáo Nguyễn Văn Hạnh, giáo viên Vật lý của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, đề thi Vật lý năm nay rất hay, đạt yêu cầu của Bộ trên cả hai phương diện. Thứ nhất là vừa sức cho đối tượng thi tốt nghiệp và có tính phân loại rõ ràng đối với thí sinh thi đại học cao đẳng. Việc phân loại thí sinh cũng theo thang cấp rất đều. Ở đây năng lực của những thí sinh đạt điểm 7, 8, 9 thể hiện rất rõ ràng. Đề còn hay ở chỗ là không có những câu đánh đố học sinh như những năm trước. Ngoài ra có những câu liên hệ với vấn đề thực tiễn, đồng thời kiểm tra được kỹ năng tính toán, kỹ năng xử lý đồ thị vật lý của thí sinh. Với đề thi năm nay sẽ phân loại được học sinh và tạo điều kiện cho các trường đại học tuyển sinh được thí sinh.

Tặng quà và hẹn gặp lại ở giảng đường đại học
Các nhóm sinh viên tình nguyện tặng quà cho các thí sinh

Nhiều thí sinh khác cũng nhận định vì đề thi Vật Lý năm nay dành cho cả đối tượng thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, nên không khó bằng đề thi Đại học các năm trước. Đề thi nằm trong chương trình sách giáo khoa và kiến thức được ôn tập ở trường. Cấu trúc đề giống như đề thi minh họa của Bộ.

Thí sinh Nguyễn Anh Tuấn (Hà Tĩnh) bị gãy chân vẫn vượt khó tham dự kỳ thi
Trao đổi bài, có đến 10 câu hỏi mang tính phân loại trong đề thi Vật lý năm nay
Các thí sinh dự thi môn Vật lý hầu hết là các em đăng ký vào trường đại học tuyển sinh khối A, A1
Qua đề thi này, các trường Đại học đã có thể dễ dàng lựa chọn thí sinh
Chính vì vậy, sau khi kết thúc môn Vật lý, rất nhiều em đã nán lại để kiểm tra, đối chiếu bài thi

Ngày mai thí sinh sẽ tiếp tục với các môn Địa lý và Hóa học. Trong ngày thứ 2, tại cụm thi Vinh có 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì dùng tài liệu ở điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Hà - Chung

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
x
Ngày thi THPT Quốc gia thứ 2: Đề Vật lý vừa sức, phân loại thí sinh rõ ràng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO