Ngày thi thứ hai diễn ra an toàn, đúng quy chế

03/06/2011 18:37

* 2 ngày thi, có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi

(Baonghean) - Sáng nay 03/6/2011, kỳ thi tốt nghiệp THPT tiếp tục bước sang ngày thi thứ hai với hai môn địa lý và sinh học.

Trong ngày thi thứ hai có 44.984 thí sinh dự thi, trong đó hệ THPT có 41.002 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,8%, hệ BT THPT có 3.982 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,18%.

Đề thi hai môn địa lý và sinh học tiếp tục được đánh giá là sát hợp với năng lực đa số học sinh. Với môn địa lý em Nguyễn Văn Tài tại HĐCT khối chuyên trường ĐH Vinh cho biết: Đề thi hơi dài, vừa có phần hỏi vận dụng lí thuyết vừa có phần thực hành Atlat nhưng các câu hỏi khá rõ ràng. Chỉ cần học tốt nội dung cơ bản của chương trình lớp 12 là đã có thể hoàn thành bài thi.

Theo đánh giá của nhiều học sinh, có thể ghi điểm ở những câu vẽ biểu đồ, sử dụng Atlat địa lý nếu những câu học thuộc không làm thật tốt. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao tuyệt đối sẽ là không nhiều bởi câu hỏi đòi hỏi thí sinh có kiến thức tổng hợp mới hoàn chỉnh được bài làm.

Buổi chiều môn sinh học không làm hài lòng khá nhiều học sinh. Nhiều em cho rằng đề năm nay hơi khó, có 6 mã đề. Tuy nhiên cũng có những em cho rằng nội dung trong đề thi gần sát với chương trình ôn thi tốt nghiệp, toàn là kiến thức cơ bản chỉ cần học kỹ một chút là làm tốt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là năm thứ 5 thực hiện cuộc vận động “hai không”. Kỷ luật trường thi luôn đặt lên hàng đầu, thế nhưng ở ngày thi thứ hai, buổi sáng thi môn địa lý tiếp tục có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi: 2 thí sinh tại HĐCT THPT Lý Tự Trọng và mỗi HĐCT THPT Hoàng Mai. Tại điểm thi Trung tâm GDTX Quỳnh Lưu có 1 thí sinh; buổi chiều thi môn sinh học có 2 thí sinh bị lập biên bản tại HĐCT Trung tâm GDTX Diễn Châu.

Như vậy, qua hai ngày thi, đã có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 8 thí sinh đưa tài liệu vào phòng thi và 1 thí sinh đến muộn giờ thi .

Sở GD&ĐT Nghệ An nhắc nhở Ban chỉ đạo các huyện và các HĐCT lưu ý về thời tiết đề phòng mưa to, lốc, đường sạt lở cũng như tăng cường kiểm tra các bến đò, đảm bảo học sinh dự thi qua sông, đò an toàn. Đặc biệt sau mỗi buổi thi, các HĐCT nhắc học sinh không đến chậm giờ thi.

Điều đáng nói trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong khi nhiều HĐCT trong cả nước vẫn có giám thị coi thi vi phạm quy chế, 27 thí sinh bị tai nạn giao thông thì ở Nghệ An không để xảy ra tình trạng đó. Các HĐCT nghiêm túc, chấp hành đúng quy chế kỳ thi.

Sáng mai (04/6) thí sinh tiếp tục dự thi hai môn cuối.

Đối với THPT, buổi sáng thi môn toán (hình thức tự luận) thời gian làm bài thi 150 phút, buổi chiều môn ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm) thời gian 60 phút; riêng với những học sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy-học thì được thi thay thế bằng môn Lịch sử (thi theo hình thức tự luận), thời gian làm bài thi 90 phút. Với hệ BT THPT đều theo hình thức tự luận, buổi sáng thi môn Toán, thời gian làm bài thi 150 phút, buổi chiều môn lịch sử, thời gian làm bài thi 90 phút.


Thảo Nhi

Mới nhất
x
Ngày thi thứ hai diễn ra an toàn, đúng quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO