Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh

01/03/2015 14:20

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 1/3, tại Đền Hồng Sơn (TP. Vinh), UBND thành phố Vinh tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2015.

Đến dự có đại diện lãnh đạo thành phố Vinh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An và đông đảo các văn nghệ sỹ, các tác giả thơ và công chúng yêu thơ tỉnh nhà.

Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh thu hút đông đảo công chúng yêu thơ tham dự
Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh thu hút đông đảo công chúng yêu thơ tham dự

Sau tiếng trống khai mạc, các hoạt động của Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh được diễn ra sôi nổi. Với chủ đề “Hướng tới biển xa”, các thi phẩm được trình bày trong ngày thơ đều hướng tới ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc; qua đó, thể hiện tình yêu thơ ca, truyền thống hiếu học, nhân nghĩa của con người xứ Nghệ.

Lãnh đạo TP. Vinh đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh
Lãnh đạo TP. Vinh đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam năm 2015

Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh có nhiều nét mới trong tổ chức, đó là cuộc thi đố Kiều, vịnh Kiều do Hội thơ Hồng Lam làm chủ trì. Bài thi được phát rộng rãi cho đông đảo các văn nghệ sỹ, tác giả thơ và công chúng yêu thơ trên tinh thần cổ súy những giá trị văn học- nghệ thuật truyền thống, chân chính và hướng mọi người đến việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Tiết mục ngâm thơ Nguyên tiêu của Hội thơ Hồng Lam
Tiết mục ngâm thơ Nguyên tiêu của Hội thơ Hồng Lam

Tiếp đó, lần lượt các thế hệ tác giả thơ lên trình bày thi phẩm của mình. Tại đây, có 26 tác phẩm thơ được thể hiện, phản ánh hơi thở của cuộc sống hiện đại, ca ngợi cảnh sắc quê hương, nhân lên những giá trị chân- thiện- mỹ trong tâm hồn mỗi người.

Phương Chi

Ngày thơ Việt Nam năm 2015 tại TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO