Ngày thứ 7 ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An

16/06/2011 11:02

(Baonghean) - Ngày thứ 7 cuối tuần, không khí làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An vẫn nhộn nhịp bởi lượng khách hàng đông không kém những ngày thường.

Ông Phan Văn Minh (Phó giám đốc Trung tâm) cho biết: Thực quyết định 70/2010/QĐ- UBND của UBND tỉnh, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) đã triển khai kế hoạch làm việc ngày thứ bảy hàng tuần như những ngày bình thường. Ngày bình thường Trung tâm tiếp nhận khoảng 100 lượt hồ sơ, ngày thứ 7 khoảng 70-80 lượt hồ sơ.


Bộ phận kiểm định xe tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Hiện nay Trung tâm có 4 dây chuyền có thể kiểm định 200 lượt phương tiện mỗi ngày. Ngoài trung tâm 3701S đặt tại thành phố Vinh còn mở thêm cơ sở 2 : 3702S tại Đông Hiếu (Thị xã Thái Hoà) để phục vụ khách hàng khu vực miền núi và vùng phụ cận, tránh việc phải đi lại xa vừa mất thời gian vừa vất vả. Với mục tiêu nâng cao chất lượng kiểm định, thuận lợi cho khách hàng, an toàn cho giao thông, Trung tâm đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường năng lực thiết bị theo tiêu chuẩn qui định của Bộ GTVT, đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ và phẩm chất cho cán bộ nhân viên, không ngừng cải cách hành chính, giảm phiền hà cho khách hàng. Các thiết bị kiểm định được kết nối mạng với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Mọi thủ tục đều công khai, minh bạch để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện và giám sát hoạt động kiểm định, rút ngắn thời gian kiểm định theo hướng có lợi cho người dân và doanh nghiệp.


Khách hàng chờ trả hồ sơ kiểm định tại bộ phận một cửa.

Anh Hoàng Văn Hải (Phường Lê Lợi, TP. Vinh) đến làm thủ tục kiểm định xe, cho biết: Nếu là phương tiện mới, đủ giấy tờ hợp lệ và bảo đảm kỹ thuật thì việc kiểm định và dán tem lưu hành chỉ trong một buổi hoặc cùng lắm là một ngày. Đó là bước tiến vượt bậc trong cải cách hành chính so với cảnh đợi chờ, chen lấn mệt mỏi trước đây.

Các cán bộ, công nhân viên, đăng kiểm viên của Trung tâm đều ý thức trách nhiệm cao, từ khâu kiểm định đến bộ phận một cửa tiếp nhận, xử lý, hoàn tất các chứng từ, thủ tục hồ sơ đều vận hành nhanh gọn, đúng qui trình nhằm nâng cao chất lượng kiểm định, hướng tới xây dựng một môi trường giao thông an toàn, trong sạch.


Gia Huy

Ngày thứ 7 ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO