Ngày thứ 7 vì dân

18/05/2011 08:33

Thực hiện Quyết định số 70/2010 của UBND tỉnh quy định về làm việc ngày thứ 7, Văn phòng UBND tỉnh có 5 phần việc tiếp nhận và giải quyết trong ngày làm việc thứ 7 là: Tiếp nhận các văn bản tại bộ phận văn thư, một cửa; tiếp nhận - giải quyết các khiếu nại tố cáo của tổ chức, công dân; phê duyệt kế hoạch đấu thầu; thủ tục thu hồi đất, giao đất; chuyển mục đích sử dụng đất, giá đất và cấp phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

Ngoài đã bố trí cán bộ làm việc theo quy định về tổ chức làm việc vào ngày thứ 7 của Thủ tướng Chính phủ, thì trước đó Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tổ chức tiếp nhận và giải quyết nhiều nội dung công việc trong các ngày nghỉ cuối tuần, việc làm thêm giờ, làm việc các ngày nghỉ. Còn các bộ phận khác khi cơ quan có yêu cầu thì cũng đều có mặt thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhờ thực hiện nghiêm túc và nề nếp nên khối lượng công việc đều được giải quyết nhanh gọn, đúng quy định, không gây phiền hà cho người dân. Bộ phận văn thư ngoài các công việc hành chính bình thường thì tính trung bình mỗi ngày làm việc thứ 7 tiếp nhận và gửi đi gần 150 văn bản các loại. Bộ phận tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo bố trí đầy đủ cán bộ trực, tiếp dân và giải quyết trong cả ngày thứ 7. Đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa thì công việc thực hiện trong ngày thứ 7 hàng tuần cũng thực hiện trên 18 nội dung công việc thường ngày.

Cùng với Văn phòng UBND tỉnh, tỉnh ta có 6 cơ quan cấp tỉnh, 15 đơn vị cấp huyện và 199 đơn vị cấp xã, tổ chức làm việc ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Chủ trương làm việc ngày thứ 7 là hoàn toàn đúng đắn và hợp lòng dân; tuy nhiên để ngày thứ 7 làm việc có hiệu quả thiết thực, các cơ quan thực hiện cần tuyên truyền chủ trương đến với người dân, tránh tình trạng "cán bộ chờ dân".


T.L

Mới nhất
x
Ngày thứ 7 vì dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO