Nghệ An: Đánh giá tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

16/12/2011 17:26

(Baonghean) - Cuộc họp Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản của tỉnh Nghệ An được tổ chức vào ngày 16/12/2011, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản của tỉnh Nghệ An bắt đầu triển khai từ ngày 1/7/2011, ngành thống kê và các địa phương đã đồng loạt tiến hành chương trình trên địa bàn toàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành báo cáo kết quả điều tra, trên tất cả các lĩnh vực nông thôn, nông nghiệp và thủy sản đều có những chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được nâng cấp và hoàn thiện, cơ cấu ngành nghề chuyển biến nhanh theo hướng tích cực, kinh tế trang trại ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản v.v… Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại như sự chuyển dịch trong cơ cấu ngành nghề chưa đồng đều giữa các vùng, nguồn vốn tích lũy trong dân tăng khá nhưng có sự chênh lệch lớn giữa các loại hộ...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các địa phương và đặc biệt của đội ngũ cán bộ ngành thống kê cũng như các điều tra viên ở các khối xóm. Đồng chí yêu cầu ngành thống kê sớm bổ sung, hoàn thiện để có số liệu, văn bản chính thức phục vụ cho hoạt động tổng kết chương trình Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Phú Hương

Nghệ An: Đánh giá tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO