Giáo dục

Nghệ An dành hơn 2,7 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích tại các kỳ thi khu vực, quốc tế, quốc gia

Mỹ Hà 13/08/2024 11:18

Năm học này, tỉnh Nghệ An có gần 100 học sinh và giáo viên đạt thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Đây đều là học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

UBND tỉnh vừa có Quyết định 2005/QĐ -UBND ngày 7/8/2024 khen thưởng đối với các học sinh và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 học sinh và 6 giáo viên đã có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế. Bên cạnh đó, thưởng tiền cho 6 học sinh đã có thành tích đạt giải cao và 8 lượt giáo viên có thành tích bồi dưỡng. Tổng số tiền khen thưởng cho các giáo viên và học sinh là 763 triệu đồng.

Cụ thể, mức khen thưởng cao nhất 93,6 triệu đồng (gấp 40 lần mức lương cơ sở, theo mức lương mới) cho em Phan Quang Triết (Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu). Ngoài ra, thầy giáo Lê Xuân Bảo - giáo viên bồi dưỡng cũng được thưởng mức tương đương.

img_2137(1).jpg
Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng cho các giáo viên và học sinh đạt giải tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Ảnh: Mỹ Hà

UBND tỉnh cũng khen thưởng 72 triệu đồng dành cho em Nguyễn Ngô Đức – Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (gấp 40 lần mức lương cơ sở theo hệ số lương cũ). Tương tự, 2 giáo viên bồi dưỡng là Phan Thị Thiều Hoa và Lê Văn Tú cũng được khen thưởng với số tiền 72 triệu đồng.

Các học sinh còn lại: Lê Xuân Anh Quân (Huy chương Đồng Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev), Nguyễn Dạ Thảo, Trần Thái Khang (Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế), Nguyễn Thế Quân (Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á) được khen thưởng 54 triệu đồng (gấp 30 lần mức lương cơ sở) và các giáo viên Lê Thị Lan, Phùng Ngọc Thành (môn Hóa học), Nguyễn Thị Thanh Hà (môn Sinh học), Lê Xuân Bảo (môn Vật lý) cũng được khen thưởng với mức tương tự.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định 1100/QĐ-UBND ngày 6/5/2024 khen thưởng (gồm Bằng khen và tiền thưởng) đối với 90 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và 38 giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng. Tổng số tiền khen thưởng cho các giáo viên và học sinh là hơn 1,9 tỷ đồng.

Theo đó, 8 học sinh đạt giải Nhất và giáo viên bồi dưỡng được tặng Bằng khen và mức khen thưởng 18 triệu đồng/1 học sinh/1 giáo viên (gấp 10 lần mức lương cơ sở).

bna_duc-anh-6253.jpg
Hội Khuyến học tỉnh và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu khen thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: Đức Anh

Với 39 học sinh đạt giải Nhì, mức khen thưởng là 12,6 triệu đồng/1 học sinh/1 giáo viên (gấp 7 lần mức lương cơ sở).

Với 32 học sinh đạt giải Ba và giáo viên bồi dưỡng, mức khen thưởng là 9 triệu đồng. Với 11 học sinh đạt giải Khuyến khích, mức khen thưởng là 5,4 triệu đồng (gấp 3 lần mức lương cơ sở).

Như vậy, trong năm học này, tổng số tiền UBND tỉnh khen thưởng cho học sinh và giáo viên bồi dưỡng đạt giải quốc gia là hơn 1,9 tỷ đồng. Trong đó, ngoài học sinh, những giáo viên trực tiếp bồi dưỡng được khen thưởng gần 200 triệu đồng.

quoc-te(1).jpg
Danh sách học sinh và giáo viên đạt thành tích tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế được khen thưởng. Ảnh: Mỹ Hà
quoc-gia-1(1).jpg
Danh sách các học sinh và giáo viên đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được khen thưởng. Ảnh: Mỹ Hà
quoc-gia-2(1).jpg
Danh sách các học sinh và giáo viên đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được khen thưởng. Ảnh: Mỹ Hà

Mới nhất
x
x
Nghệ An dành hơn 2,7 tỷ đồng khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích tại các kỳ thi khu vực, quốc tế, quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO