Giáo dục

Nghệ An khen thưởng các học sinh đạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực

Mỹ Hà 31/07/2024 16:22

Chiều 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ đón 6 học sinh đoạt huy chương tại các Kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực năm học 2023 – 2024.

Về dự và chúc mừng với nhà trường có các đồng chí: Bùi Đình Long – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Thành - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng; Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và đại diện các gia đình.

img_2096(1).jpg
Em Nguyễn Ngô Đức - Huy chương Bạc Olympic Hoá học quốc tế Mendeleev - đại diện các học sinh đạt giải lên phát biểu tại chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Năm học 2023 – 2024 là một năm học với nhiều thành tích của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ngoài các giải thường tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh của trường đã tham gia nhiều kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt kết quả cao.

Đó là em Nguyễn Thế Quân - lớp 11A3 - Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á; em Nguyễn Ngô Đức - lớp 11A4 - Huy chương Bạc Olympic Hoá học quốc tế Mendeleev; em Lê Xuân Anh Quân - lớp 12A4 - Huy chương Đồng Olympic Hoá học quốc tế Mendeleev; em Nguyễn Dạ Thảo - lớp 11A5 - Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế Uzbekistan; em Trần Thái Khang - lớp 11A5 - Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế Uzbekistan; em Phan Quang Triết - lớp 11A3 - Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu.

img_2122(1).jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng thành tích xuất sắc của tập thể nhà trường, của các em học sinh và các gia đình.

Qua đây, Giám đốc Sở cũng đã bày tỏ sự cảm ơn, quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, của ban giám hiệu nhà trường và các thầy giáo, cô giáo. Sự nỗ lực, cố gắng đã đem đến cho nhà trường và cho ngành Giáo dục tỉnh nhà những thành tích nổi bật, tiếp tục đưa giáo dục Nghệ An giữ vững thành tích tốp đầu trong cả nước.

img_2128(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành khen thưởng cho các học sinh đạt giải. Ảnh: Mỹ Hà

Chuẩn bị bước sang năm học mới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, đây là năm học đặc biệt khi giáo dục cả nước đã hoàn thành chu kỳ triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì lẽ đó, việc tổ chức dạy và học và việc triển khai các kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi.

Với vai trò là cánh chim đầu đàn của giáo dục tỉnh nhà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tập thể Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cần phát huy vai trò, uy tín để tiếp tục đi đầu trong đổi mới giáo dục và đào tạo, tiếp cận chương trình mới và các kỳ thi để gặt hái được kết quả cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới.

img_2134(1).jpg
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng cho các học sinh và các giáo viên bồi dưỡng đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà
img_2144(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan chụp ảnh với tập thể giáo viên và học sinh nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Qua thành tích đã đạt được trong năm học này, ngành giáo dục sẽ tiếp tục tuyên truyền những tấm gương hiếu học để lan toả tới các nhà trường và từ đó sẽ khích lệ, động viên học sinh tỉnh nhà vươn lên, có khát vọng, có ước mơ, không ngừng cố gắng để làm giàu thêm thành tích cho giáo dục tỉnh nhà./.

Mới nhất
x
x
Nghệ An khen thưởng các học sinh đạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO